Phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng guitar trẻ năm 2018

Vũ Thơ
Vũ Thơ
31/10/2018 15:36 GMT+7

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng guitar trẻ năm 2018 vừa được phát động với mong muốn tạo cơ hội thể hiện tài năng, khơi dậy tình yêu và bồi dưỡng thẩm mỹ âm nhạc cho thế hệ trẻ.

Sáng 31.10, Trung tâm Thanh thiếu niên T.Ư  (trực thuộc T.Ư Đoàn) đã phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng guitar trẻ năm 2018.
Ban tổ chức cho biết, thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 1.11 - 1.12, tại Hà Nội. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam tuổi từ 10 - 15, đang học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội.
Người dự thi sẽ độc tấu bằng đàn guitar (guitar điện hoặc guitar gỗ) những tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế (được cơ quan chức năng cho phép lưu hành); mỗi tác phẩm không quá 7 phút trình diễn.
Cuộc thi có 2 vòng. Tại vòng sơ khảo, mỗi người dự thi biểu diễn 1 tác phẩm tự chọn. Vòng chung khảo, mỗi người dự thi biểu diễn 2 tác phẩm gồm 1 tác phẩm tự chọn, 1 tác phẩm của ban tổ chức.
Ông Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi T.Ư, thông báo về cuộc thi Ảnh Vũ Thơ
Ban tổ chức cũng quy định: người dự thi không sử dụng nền nhạc thu sẵn; không sử dụng nhạc đệm; trong trường hợp người dự thi vượt qua vòng loại và được chọn thi vòng chung kết, các tác phẩm dự thi không được trùng nhau; chỉ biểu diễn các tác phẩm đã đăng ký với ban tổ chức; người dự thi sử dụng nhạc cụ của mình (ban tổ chức không chuẩn bị nhạc cụ) và tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi…
Người đạt giải trong cuộc thi sẽ được cộng tác và tham gia hoạt động chung của Trung tâm Thanh thiếu niên T.Ư. Giải thưởng bao gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng: 1 giải nhất (3 triệu đồng), 1 giải nhì (2 triệu đồng/giải), 2 giải ba (1,5 triệu đồng/giải) và 2 giải triển vọng (1 triệu đồng/giải).
Ông Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi T.Ư, cho biết đây là lần đầu tiên trung tâm tổ chức cuộc thi với mong muốn tạo cơ hội để các thiếu niên thể hiện tài năng, khơi dậy tình yêu và bồi dưỡng thẩm mỹ âm nhạc cho thế hệ trẻ. Những người đoạt giải sẽ được ban tổ chức gửi đi tham dự các cuộc thi trong nước và quốc tế. Thời gian tới "sân chơi" này có thể được nhân rộng, tiến tới tổ chức Festival Guitar trẻ toàn quốc.
Ban tổ chức nhận đăng ký dự thi từ ngày 1.11 đến ngày 1.12.2018. Hồ sơ đăng ký theo mẫu tại địa chỉ http://thanhthieunientrunguong.vn (mục thông báo).
Người tham gia có thể đăng ký online tại đường dẫn tại đây.
Hoặc gửi vào địa chỉ tainangguitar.tw@gmail.com, tiêu đề ghi rõ đăng ký tham dự Cuộc thi Tìm kiếm tài năng guitar trẻ năm 2018. Gửi trực tiếp về Trung tâm Thanh thiếu niên T.Ư (qua Phòng Đào tạo kỹ năng và Câu lạc bộ thanh niên), số 3 Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội; hoặc liên hệ điện thoại: 024.35544195. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.