Phát động cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc năm 2018

Lê Thanh
Lê Thanh
16/05/2018 09:48 GMT+7

Ngày 15.5, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) phát động Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam (Vietnam Startup Wheel 2018) trên phạm vi cả nước, với giải nhất trị giá 200 triệu đồng.

Với thông điệp phá bỏ mọi giới hạn và khơi dậy sức mạnh của tổng thể các nguồn lực khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Vietnam Startup Wheel 2018 hứa hẹn tạo ra môi trường học hỏi mang tầm quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ nhiều quốc gia.
Phát biểu tại chương trình, chị Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh: “Sức hấp dẫn và ấn tượng nhất của Vietnam Startup Wheel là thu hút được sự quan tâm đặc biệt với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, cố vấn uy tín và nổi tiếng về khởi nghiệp, kinh doanh, đầu tư. Đây không chỉ là một nơi để người trẻ thi thố, khẳng định bản thân và khởi nghiệp của mình mà còn là sự lựa chọn để tiếp cận những nguồn lực hỗ trợ cho sự phát triển của bản thân”

Cũng theo chị Hoàng Phi, điểm mới của Vietnam Startup Wheel 2018 là mở rộng cho tất cả đối tượng, không giới hạn độ tuổi, không giới hạn địa lý. Tất cả cá nhân, nhóm, nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp đang sinh sống, học tập và làm việc, khởi nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ khởi nghiệp sáng tạo đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi.
“Đặc biệt, Vietnam Startup Wheel 2018 mở rộng thêm 2 đối tượng là nhà nghiên cứu khoa học, nhà sáng chế; cựu du học sinh, du học sinh đang học tập hoặc làm việc ở nước ngoài, các nhóm khởi nghiệp có sự kết hợp giữa nhà sáng lập doanh nghiệp nước ngoài và Viêt Nam có các mô hình khởi nghiệp hoạt động tại thị trường Việt Nam”, chị Hoàng Phi nói.
Đánh giá về cuộc thi này, anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa sách Sài Gòn, cho biết: “Cuộc thi là sự kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp cả nước, ươm mầm và định hướng đỡ đầu cho doanh nghiệp trẻ trong nền kinh tế cạnh tranh; huy động sự hỗ trợ của các đối tác, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp lớn để giúp người trẻ khởi nghiệp”.
Ban tổ chức cuộc thi nhận các dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi từ nay đến hết ngày 31.5.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.