Phát động cuộc thi hùng biện online về môi trường trong sinh viên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/05/2018 19:25 GMT+7

Bộ Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa phát động cuộc thi hùng biện online về môi trường trong sinh viên.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 18 - 24 tuổi, đang học tập, công tác tại các trường cao đẳng, đại học trong nước. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi dự thi tối đa 3 bài hùng biện. Thí sinh tự quay video và gửi link cho ban tổ chức theo địa chỉ email: BIOFIN_Vietnam@gmail.com từ ngày 1.6 đến trước 24 giờ ngày 20.7. 
Với chủ đề "Mục tiêu phát triển bền vững về đa dạng sinh học và cơ chế tài chính cho đa dạng sinh học", cuộc thi hướng tới việc nâng cao nhận thức của thanh niên, sinh viên Việt Nam về đa dạng sinh học, các cơ chế tài chính bền vững cho đa dạng sinh học và tạo sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng sáng tạo, trang bị kỹ năng thuyết trình, phân tích và tổng hợp cho sinh viên. 
Theo ban tổ chức, thí sinh có thể thuyết trình về cơ chế tài chính cho đa dạng sinh học, gồm: nguồn tài chính nào sẽ bền vững cho việc bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam, nguồn lực cho bảo tồn đa dạng sinh học cần được phân bổ lại như thế nào, cần làm gì để giảm thiểu chi phí ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, cần làm gì để các hoạt động về đa dạng sinh học hiệu quả hơn.
Trình bày hiểu biết về việc bảo tồn bền vững cuộc sống dưới nước của các loài động thực vật; về nhu cầu cần bảo tồn bền vững cuộc sống của các loài động thực vật trên mặt đất và đưa ra các giải pháp để giúp bảo tồn bền vững... 
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 12.8, nhân Ngày quốc tế thanh niên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.