Phát động chương trình Ứng dụng công nghệ 4.0 phân loại rác tại nguồn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/11/2018 15:52 GMT+7

“ Phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà mGreen” là chương trình do T.Ư Đoàn phát động và Doanh nghiệp Xã hội mGreen triển khai, nhằm thúc đẩy và xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân.

Ban tổ chức cho biết đã phát động chương trình tại Cụm chung cư Citihome (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM) và triển khai thí điểm tại một số khu chung cư trên địa bàn Hà Nội, được sự ủng hộ của cư dân.
Tại các khu vực triển khai dự án, người dân được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường và sự cần thiết của việc phân loại rác tại nguồn. Các hộ dân đăng ký tham gia chương trình mGreen được tặng miễn phí sọt đựng rác tái chế và ứng dụng di động (Mobile App) để gọi người thu gom. 
Người dân được tặng sọt đựng rác và nhiều sản phẩm khác để thực hiện phân loại rác Ảnh Ban tổ chức cung cấp
Ngoài việc cung cấp sọt đựng rác và ứng dụng cho cư dân, mGreen cung cấp miễn phí cho ban quản lý, người thu gom hệ thống phần mềm quản lý thu gom rác tái chế, mobile app nhận yêu cầu thu gom và phương tiện hỗ trợ khác như đồng phục, cân, túi...
Đồng thời, chương trình còn đào tạo nhân viên thu gom và hỗ trợ người thu gom bán rác tái chế để có thu nhập và tích điểm tặng quà cho người dân, nhằm tạo quy trình khép kín và bền vững cho việc phân loại rác tại nguồn.
Ban tổ chức cũng cho biết, Chương trình ứng dụng công nghệ 4.0: Phân loại rác tại nguồn được tích điểm tặng quà mGreen được khởi động từ ngày 28.10, với việc phát thùng đựng rác cho 200 hộ dân đăng ký tham gia đợt đầu tiên và sẽ nhân rộng mô hình trên địa bàn cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.