Phát động chương trình giúp đỡ đồng bào biên giới giảm nghèo

Ngày 15.4, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế phối hợp với một số cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tổ chức lễ phát động chương trình giúp đỡ người dân xã A Roàng, H.A Lưới giảm nghèo.

A Roàng là xã vùng biên giới giáp nước bạn Lào với 2 dân tộc chính là Tà Ôi và Cơ Tu. Xã này hiện có gần 632 hộ dân, hơn 2.700 người, trong đó trên 25% là hộ nghèo, là xã nghèo nhất H.A Lưới.
Để giúp địa phương này, Tỉnh đoàn đặt ra các nội dung cụ thể như: nâng cao dân trí, dạy nghề, xây dựng nhà nhân ái, tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình...
Ngay sau lễ phát động, nhiều hoạt động đã được thực hiện như: tặng quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám và phát thuốc miễn phí cho gần 250 người dân...
Cùng ngày, T.Ư Đoàn phối hợp Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”. Tham dự hội thi có 5 đội (Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh và Kiên Giang). Kết quả, đội Cần Thơ và Vĩnh Long đã chiến thắng, đại diện cho khu vực ĐBSCL tham gia vòng thi khu vực miền Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.