Pháp cấm học sinh dùng điện thoại di động trong trường

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/06/2018 13:54 GMT+7

Hạ viện Pháp đã thông qua luật cấm học sinh bậc trung học trở xuống sử dụng điện thoại di động trong trường nhằm ngăn ngừa tình trạng giới trẻ ngày càng phụ thuộc vào thiết bị này.

Hồi năm 2010, chính quyền ban hành luật cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp. Luật mới được thông qua được coi là sự bổ sung khi cấm học sinh dùng điện thoại ở bất cứ đâu trong nhà trường, bắt đầu từ tháng 9, theo tờ The Guardian ngày 7.6.
Tổng thống Emmanuel Macron từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử rằng sẽ cấm học sinh dưới 15 tuổi sử dụng điện thoại. Các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa của ông Macron cho rằng việc cấm sử dụng điện thoại di động sẽ giúp học sinh loại bỏ những áp lực không cần thiết từ những thiết bị công nghệ trong ngày đi học.

Tuy nhiên các đảng đối lập đặt dấu hỏi về việc làm thế nào để các trường áp dụng luật mới này, dự kiến ảnh hưởng đến hàng triệu học sinh. Ước tính có hơn 90% thiếu niên từ 12-17 tuổi sở hữu điện thoại.
Một số ý kiến cho rằng nên lắp các tủ đồ cá nhân cho học sinh để bỏ điện thoại vào đó khi đến trường. Tuy nhiên, một số trường cho rằng việc này sẽ gây tốn chi phí và khó quản lý.
Luật mới cũng không nêu rõ học sinh sẽ phải chịu hình phạt gì nếu bị phát hiện sử dụng điện thoại trong trường, trong khi giới luật sư cho biết giáo viên không có quyền tịch thu điện thoại của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.