Phẫn nộ với người mẹ 20 tuổi bỏ rơi con vừa sinh đến chết

28/07/2016 20:44 GMT+7

Sau khi được người dân địa phương phát hiện nằm trên vệ đường, bên trong chiếc túi ni lông, em bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong 4 tiếng sau đó.

Một cô gái 20 tuổi tên Wang vừa bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ với cáo buộc bỏ rơi con mình cho tới chết bên trong một chiếc túi ni lông. Người mẹ này sinh con mà không biết cha đứa bé là ai, cô quyết định từ vứt bỏ "giọt máu" của mình vì bản thân không có thu nhập ổn định, khó lòng nuôi dưỡng đứa trẻ, theo The Mirror.

Đứa trẻ được người dân sống trong một thị trấn nhỏ ở phía Tây Nam Trung Quốc phát hiện. Em nằm trong chiếc túi, toàn thân được quấn khăn kín mít. Ngay lập tức, những người có mặt tại hiện trường đã thông báo tin này cho cảnh sát và mang bé đến trung tâm y tế gần nhất để cấp cứu, trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Sau 4 tiếng đồng hồ nỗ lực cứu chữa, các y bác sĩ tại đây tuyệt vọng thông báo em bé đã qua đời.
Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng truy tìm đối tượng đã bỏ rơi đứa bé. Thông qua hình ảnh camera đường phố, các nhà điều tra phát hiện hành tung khả nghi của một người phụ nữ mặc chiếc áo khoác đỏ, quần tây đen, tay chầm chiếc túi nhựa màu hồng, đi dọc con đường trong thị trấn sau đó bỏ lại chiếc túi ni lông có đứa trẻ ở trong, tại một địa điểm ngẫu nhiên.
Hình ảnh người mẹ xách đứa con mới sinh 2 tiếng đi quanh thị trấn tìm chỗ bỏ rơi bị camera đường phố ghi hình Ảnh chụp màn hình clip

Vài tiếng sau, đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ tại nhà. Wang khai nhận mình đã bỏ rơi con chỉ 2 tiếng sau khi lâm bồn. Người mẹ trẻ chỉ cúi đầu im lặng khi cảnh sát hỏi về động cơ của hành động nhẫn tâm này, cô từ chối cung cấp thông tin về cha đứa trẻ và cũng không nhắc tới giới tính của em bé xấu số.

Sau khi bắt giữ Wang, cảnh sát khu vực đang tiến hành các bước điều tra tiếp theo, nếu họ phát hiện cô có hành vi xâm hại đứa bé trước khi vứt bỏ con ngoài đường, người mẹ trẻ sẽ phải đối diện với hình phạt nặng hơn từ pháp luật.

Câu chuyện này sau khi được đăng tải lên các phương tiện truyền thông nước ngoài đã nhận vô số phản hồi của cư dân mạng.

Thành viên có nickname Daryl Cherry bình luận: “Cô không xứng đáng được làm mẹ, cô gái ạ! Nếu ngay từ đầu không muốn có con, hãy sử dụng biện pháp tránh thai. Những đứa trẻ được sinh ra - chúng vô tội và xin đừng giết chết những tâm hồn non nớt, tội nghiệp ấy. Có biết bao người phụ nữ ngoài kia không thể có con và những người may mắn được làm mẹ lại nhẫn tâm vứt bỏ con mình, điều mà đến con vật cũng không làm thế. Hãy yên nghỉ con nhé. Buồn quá!”.

Mandy Rice, một người dùng Facebook, nói: “Cầu Chúa phù hộ cho đứa bé tội nghiệp. Tôi tin rồi cô gái này sẽ phải chịu những đau khổ trong phần đời còn lại của mình vì những gì cô ấy đã làm. Đứa trẻ tội nghiệp không có lấy một cơ hội để sống, tại sao người mẹ không mang đứa bé đến một bệnh viện và để em lại ở đó, cho những người muốn nuôi dưỡng em có cơ hội…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.