Phẫn nộ cảnh đâm chó cưng thủng cổ giữa đường

22/08/2016 09:59 GMT+7

Suy sụp tinh thần nhưng anh chủ luôn miệng động viên chú chó: 'Em ơi, em đừng nằm mà', anh tiếp tục van xin người đi đường: 'Mọi người ơi xin giúp với, con chó nuôi bao nhiêu năm cũng như con người!'.

Tối ngày 21.8, trên Facebook cá nhân, cô gái có tên Bùi Như Mai đã thuật lại vụ việc một con chó thuộc giống Dobermann đang đi dạo cùng chủ qua đoạn chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, TP.Hà Nội), thì bất ngờ bị một người đàn ông lao đến tấn công. Đối tượng dùng dao đâm xuyên cổ chó, khiến con vật mất nhiều máu.

Thấy "người bạn" đau đớn, người chủ cởi chiếc áo trắng đang mặc trên người buộc quanh vết thương cho con vật cưng. Anh mất bình tĩnh, liên tục gọi điện thoại và cầu xin sự trợ giúp của taxi để đưa chú chó đến bệnh viện, nhưng đến 20 phút sau, anh vẫn không nhận được sự hỗ trợ nào.

Suy sụp tinh thần nhưng người chủ luôn miệng động viên con chó: “Em ơi, em đừng nằm mà”, anh tiếp tục van xin người đi đường: “Mọi người ơi xin giúp với, con chó nuôi bao nhiêu năm cũng như con người !”.

Hai con chó cắn nhau được chủ và người dân sống quanh đó tách ra trước lúc con Dobermann bị đâm Ảnh Như Mai

Liên hệ với Như Mai, nhân chứng của vụ việc, cô cho biết mình là người đã giúp anh chủ của con chó gọi 3 chiếc taxi đưa chó đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đều bị tài xế từ chối. Đúng lúc chú chó kiệt sức ngã gục bên đường thì một thanh niên đi xe máy xuất hiện. Đang chở người yêu nhưng thấy tình hình cấp bách, anh đã thuyết phục cô gái xuống xe. Chàng trai tốt bụng tức tốc chở chú chó ra Bệnh viện 354 gần đó để cấp cứu.

“Khoảng 9 giờ 30 phút tối 21.8, mình đến chân cầu Nguyễn Chí Thanh có việc thì vô tình chứng kiến toàn bộ câu chuyện trên. Chú chó Dobermann được chủ xích theo xe đạp điện, thường xuyên dắt đi dạo ở khu vực này. Khi chủ và chó đang đi trên đường thì bỗng dưng có một chú chó ta (không đi cùng chủ) chạy đến cắn nhau với chó Dobermann. Thấy vậy, anh chủ nhờ mọi người tách 2 con ra, sau khi tách được, chó ta chạy về nhà. Những người xung quanh tưởng mọi chuyện đã dừng ở đó…

Nào ngờ chỉ một lúc sau, chủ của chó ta bất ngờ lao đến. Người này cầm dao đâm thẳng vào cổ con Dobermann khiến chú chó đau đớn kêu la. Xong việc, đối tượng bỏ đi để lại con chó giãy giụa bên vũng máu và người chủ hoảng loạn gào khóc. Anh mất bình tĩnh đến nỗi số điện thoại của người nhà cũng không còn nhớ, chỉ luôn miệng nhờ mọi người gọi xe đưa chó đi cấp cứu”, Như Mai thuật lại câu chuyện mình chứng kiến.


[CLIP] Anh chủ cởi áo, gào khóc cầu xin mọi người giúp đỡ đưa chó đi cấp cứu - Nguồn: Như Mai
Cũng trong đêm, một tài khoản có nickname Linh Bella đã cập nhật tình hình của chú chó đáng thương khi đến bệnh viện 354. Cô viết lên Facebook: “Chó đã được sơ cứu tạm thời tại bệnh viện. Em là người trực tiếp chứng kiến các bác sĩ sơ cứu cho chú chó. Các bác sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến anh chủ vì bệnh viện không chuyên về thú y nên chưa giúp được nhiều”.

Khoảng 30 phút sau khi đến bệnh viện, cả chủ và chó quay lại chân cầu. Dù đã được khâu vết thương song chú chó vẫn có những biểu hiện nguy hiểm như liên tục nôn ra máu và nằm lả xuống đường. Người chủ quyết định đưa chó về, mời bác sĩ đến nhà chữa trị.

Chú chó với vết thương khá nặng ở cổ được bác sĩ bệnh viện thăm khám Ảnh Linh Bella 

Vụ tấn công chó dã man giữa Hà Nội khiến nhiều người sốc. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết của Như Mai đã hút hơn 26.000 lượt tương tác và hàng ngàn bình luận. Bên cạnh sự thương xót dành cho chú chó Dobermann, nhiều người lên án gay gắt hành động dã man, máu lạnh của người đâm chó. Cũng có quan điểm cho rằng khi dắt chó ra đường, chủ nên chú ý rọ mõm để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.