Phấn khích khi 'Ghen Cô Vy' và 'Vũ điệu rửa tay' được truyền hình Mỹ khen ngợi

03/03/2020 15:48 GMT+7

Mới đây, bài hát 'Ghen Cô Vy' và thử thách nhảy 'Vũ điệu rửa tay' cổ động phòng chống dịch Covid-19 được khen ngợi trên sóng truyền hình Mỹ, ngay lập tức giới trẻ rầm rộ chia sẻ và bày tỏ niềm tự hào.

“Tôi vui như được trúng số”

Từ hôm qua đến nay, người trẻ phấn khích chia sẻ đoạn video ghi lại chương trình truyền hình “Last Week Tonight” của Mỹ, khi MC chương trình là danh hài John Oliver dành hết lời khen ngợi và vô cùng phấn khích với ca khúc “Ghen Cô Vy” của bộ ba nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và Erik.

Như trong video về chương trình, MC John Oliver nói: “Virus Corona đã lan rộng ra hơn 60 quốc gia và mỗi nước đã có một hành động khác nhau để xử lý. Trong đó, Việt Nam đã ngay lập tức hành động nhanh chóng và làm ra những video tuyệt vời về cách để hạn chế thông qua việc vệ sinh đúng cách”.

Phiên bản hoạt hình rất dễ thương của bài hát "Ghen Cô Vy"

CHỤP MÀN HÌNH

Và ngay sau khi trích đăng một đoạn trong bài hát, MC vô cùng phấn khích dành lời khen ngợi. Sau đó, còn nói: “Điều quan trọng là rửa tay thường xuyên và rửa trong ít nhất 20 giây, nhưng đây là bài học rất nhàm chán. Nhưng bây giờ may mắn là chúng ta có một cách để đảm bảo rằng không bao giờ quên, đó là nghe bài hát này”

ca khúc “ghen cô vy” làm mưa làm gió trên tạp chí billboard và fanpage unicef

MC hài hước này còn nhắc: “Mọi người rất thích bài hát này và thậm chí còn trở thành một thử thách nhảy trên Tik Tok”.

Lời bài hát được phiên dịch ra tiếng Anh khi chiếu trên chương trình

CHỤP MÀN HÌNH

Thử thách nhảy mà MC này nhắc đến đó chính là “Vũ điệu rửa tay” của vũ công Quang Đăng trên nền nhạc của “Ghen Cô Vy”, cũng được trích và chiếu trong chương trình này.

Chia sẻ về niềm vinh dự, vũ công Quang Đăng hạnh phúc nói: “Khi nghe được tin, mình vui như được trúng số. Đăng nhớ rất rõ, lúc đó mình đang đi họp với khách hàng, thì được một người bạn thông báo là lên truyền hình Mỹ, nhưng chưa tiện để xem, chỉ thấy sơ qua hình ảnh. Lúc đó mình còn nghe nói chú MC John Oliver còn cover lại điệu nhảy đó rất là dễ thương, nên Đăng phải chạy xe về nhà thật nhanh để mở lớn lên xem thông tin là như thế nào. Khi xem xong thì vui ơi là vui, thật sự Đăng rất hạnh phúc”.

Khi thông điệp ý nghĩa được lan tỏa

Quang Đăng kể ban đầu được một đơn vị bên Bộ Y tế đưa cho Đăng nghe bài hát này, và rủ Đăng tham gia vào dự án để lan tỏa thông điệp và các kiến thức về phòng chống dịch cho xã hội. Khắc Hưng, Min và Erik thì làm nhạc, còn Đăng thì làm điệu nhảy và góp sức làm thành thử thách nhảy cho bài hát được được lan tỏa nhiều và dễ dàng hơn.

“Từ sau khi nghe, Đăng rất thích vì ca khúc có tính chất thông tin mà thông tin rất đúng và rõ ràng, lại nghe dễ nhớ, nên sau khi nghe xong thì quyết định làm điệu nhảy này. Làm nghệ thuật rất vô chừng, có lúc lâu, lúc nhanh nhưng riêng với bài hát này thì Đăng thực sự rất có cảm hứng nên làm được nhanh, chỉ làm điệu nhảy này trong vòng 15 phút”, Quang Đăng kể.

Vũ điệu rửa tay trên nền nhạc 'Ghen Cô Vy' của vũ công Quang Đăng được khen trên sóng truyền hình Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Theo Quang Đăng, bài nhảy được biên đạo theo hai phần, phần đầu thì được biên đạo theo lời, tức lời như thế nào thì Đăng sẽ làm những động tác dễ thương, thể hiện được lời của bài hát và người xem rất dễ để làm theo… Phần sau, Đăng đưa 6 bước rửa tay của Bộ Y tế vào và Đăng phối hợp sao cho dễ nhớ nhất có thể.

“Khi thấy mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình, nhất là từ sau khi được đăng trên kênh truyền hình Mỹ thì còn được nhiều người biết đến hơn nữa, đặc biệt là các bạn người nước ngoài. Có bạn còn bình luận thế này: Chúng tôi tin rằng điệu nhảy này còn lan truyền nhanh hơn con virus nữa. Khi nhìn thấy như vậy mình thật sự rất là hạnh phúc”, vũ công Quang Đăng tự hào nói và bày tỏ: “Vui nhất là thông điệp của mình được lan tỏa. Là một vũ công, đam mê của mình là nhảy múa, được dùng đam mê như là một ngôn ngữ mang tính quốc tế, vì bất kỳ ai sử dụng ngôn ngữ nào khi xem những điệu nhảy cũng có thể hiểu được. Nên khi được dùng ngôn ngữ của những điệu nhảy, của đam mê để lan truyền một thông điệp tích cực, ý nghĩa đến tất cả mọi người, mình rất hạnh phúc và tự hào”.

[VIDEO] Lời khuyên "rửa tay theo quốc ca" của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay "Ghen Cô Vy"?

Theo Quang Đăng, bản chất của điệu nhảy này là thông điệp lan tỏa một cách chân thành và tích cực, nên Đăng luôn tin là khi tạo ra một giá trị có tính chân thật và thiết thực thì sẽ nhận được sự hưởng ứng của mọi người.

Rất tự hào về người Việt Nam

Sáng sớm nay, giáo sư Vũ Ngọc Tâm, giáo sư trẻ người Việt Nam, đang làm việc tại Khoa Khoa học máy tính của ĐH Colorado Boulder (Mỹ), đã chia sẻ chương trình trên trang cá nhân và thể hiện tâm trạng rất phấn khích.

Chia sẻ với phóng viên, giáo sư Vũ Ngọc Tâm cho biết Last Week Tonight with John Oliver là chương trình được rất nhiều người quan tâm bên Mỹ và thường xuyên đạt được rất nhiều giải về chương trình xuất sắc nhất. Nên khi bài hát của nước mình được đưa lên chương trình này, giáo sư Tâm cảm thấy rất vui mừng và tự hào.

“Thông thường những tin tức về Việt Nam mình khi được đăng bên này hay mang hướng tiêu cực nhiều hơn, nhưng lần này là sự khen ngợi rất tích cực và rất hào hứng thế kia nên thật sự là rất đáng để tự hào. Ta cũng biết là việc chống dịch của bên mình cực kỳ bài bản và đáng được học tập, điều này đã được rất nhiều nước ca ngợi, trong đó có Mỹ. Bản thân mình ở bên này và có người thân ở nhà nên cũng rất là lo và thường xuyên quan tâm về tình hình dịch bệnh ở quê nhà như thế nào. Nên khi biết được ở quê mình chống dịch rất bài bản, rồi có cả những bài hát để tuyên truyền phòng chống dịch mà còn được tán dương, khen ngợi như vậy nên rất vui mừng, và thấy an tâm”, giáo sư tâm chia sẻ.

Những thông điệp tuyên truyền về cách thức phòng chống dịch rất hữu hiệu trong bài hát

CHỤP MÀN HÌNH

Bác sĩ trẻ Phan Hoàng Đăng Khoa, Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn 2, cũng chia sẻ đoạn video đầy tự hào này và bày tỏ: “Bài hát Ghen Cô Vy theo bản thân mình là rất ấn tượng, với ý tưởng sử dụng phần giai điệu bài hát 'Ghen' đã từng 'Top Trending' kết hợp với phần lời là các nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch rất hay, ấn tượng và đặc biệt rất ý nghĩa ở giai đoạn này”.

Bác sĩ Khoa cũng chia sẻ thêm: “Bài hát Ghen Cô Vy tuy không thuần về giải trí, lồng ghép các nội dụng kiến thức phòng chống dịch nhưng lại rất lan tỏa, khi được chia sẻ dưới hình thức các bản cover, thử thách nhảy trên mạng xã hội... và được biết nhiều ở một số quốc gia khác, nhận được nhiều lời khen. Mình nghĩ đây chính là sự hiệu quả từ một sản phẩm được đầu tư, hợp xu thế”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.