Phấn đấu 20% đoàn viên giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh

15/05/2017 20:14 GMT+7

Tại đại hội Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ 23 đã đặt ra mục tiêu: Đoàn cơ sở phấn đấu 20% đoàn viên giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh…

Đại hội Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ 23 có khẩu hiệu hành động: Tiên phong, Gương mẫu, Đoàn kết, Sáng tạo. Đại hội có sự tham dự của 142 đại biểu tiêu biểu trong khối cơ quan T.Ư Đoàn.
Diễn ra trong 1 ngày, đại hội thảo luận đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017, đề ra phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Cụ thể trong nhiệm kỳ mới, đại hội đề ra mục tiêu mỗi năm Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn có ít nhất một công trình thanh niên. Mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên hiệu quả. Các Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động khơi dậy tinh thần học ngoại ngữ trong đoàn viên, phấn đấu 20% đoàn viên giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh…

tin liên quan

Cần đẩy mạnh hoạt động của Đoàn trên mạng xã hội
Rất nhiều ý kiến cho rằng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cần đề ra những quyết sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển đồng thời cần đẩy mạnh hoạt động của Đoàn trên mạng xã hội để tiếp cận thanh niên...
Cấp ủy tạo điều kiện tốt nhất cho công tác Đoàn
Phát biểu tại đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Lê Quốc Phong, khẳng định 5 năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn ghi dấu ấn với nhiều mô hình tiêu biểu. Điển hình nhất là mô hình: Tiết kiệm xanh, Khăn ấm yêu thương và các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản.
Anh Lê Quốc Phong cũng yêu cầu, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong 5 năm tới, ngoài các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho thanh niên cần chú trọng đến đào tạo cán bộ đoàn, cho các đơn vị của T.Ư Đoàn.
Theo đó, cán bộ Đoàn của khối cơ quan T.Ư Đoàn phải phấn đầu làm sao là những cán bộ giỏi lý luận, giỏi kỹ năng và giỏi trong triển khai chương trình, công tác Đoàn. “Tôi nghĩ đây là những yếu tố, giá trị cốt lõi của Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn mà mỗi đoàn viên cần phải phấn đấu để đạt được để hoàn thiện chức trách, nhiệm vụ và đây không chỉ là yêu cầu của cán bộ đoàn mà để xứng đáng làm thủ lĩnh thanh niên”, anh Phong nói.
le-quoc-phong
Anh Lê Quốc Phong phát biểu tại đại hội Ảnh Phan Hậu
Cũng tại đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đề nghị các cấp ủy Đảng xem tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức Đoàn cơ sở phát triển. Mỗi cấp uỷ Đảng xem việc quan tâm hỗ trợ cho tổ chức Đoàn, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên ở đơn vị là dấu ấn thành công của công tác Đảng. Nếu Đoàn chưa tốt, thanh niên chưa có điều kiện phát triển tốt nhất thì trong đó có trách nhiệm của mỗi cấp ủy Đảng, có nhận thức đầy đủ như thế thì mới thực sự quan tâm, tạo điều kiện đầu tư nguồn lực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan T.Ư Đoàn.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã bầu cử Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khoá 23, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 23 ủy viên và tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn tại đại hội. Theo đó, anh Vũ Minh Thảo được đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn. Dịp này, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn truyên dương và trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ nhất, năm 2917 cho 10 cá nhân tiêu biểu tại các chi đoàn, khối cơ quan T.Ư Đoàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.