Phạm luật giao thông, tự nguyện phạt bằng hít đất

21/06/2018 15:40 GMT+7

Một thiếu niên Thái Lan đã tự phạt mình bằng hình thức hít đất sau khi vi phạm luật giao thông.

Như thường ngày, cảnh sát Amnat Pathaisong vào ca trực tại một ngã tư ở Powin thuộc tỉnh Chonburi, cách Bangkok hơn 100 km. Anh phát hiện một người điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, nên thổi còi để phạt người này.
Anh Amnat yêu cầu xem giấy phép lái xe vì thấy người điều khiển còn quá trẻ, tuy nhiên nam thiếu niên này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào, nên bị giữ lại, theo Khaosod hôm 19.6.

Anh Amnat chưa biết phải xử phạt nam thiếu niên này thế nào thì chàng trai đề nghị tự phạt mình bằng cách hít đất thay vì đóng tiền phạt. Nam thiếu niên nói với cảnh sát rằng đang vội đi đón mẹ, nên muốn “nộp phạt” cho nhanh.
Nam thiếu niên đề nghị "nộp phạt" bằng cách hít đất 50 cái. Amnat thấy chàng trai đã thành thật nhận lỗi, nên chỉ yêu cầu hít đất 20 cái cho hai lỗi vi phạm (không đội mũ bảo hiểm và không mang giấy tờ xe). Cảnh sát vừa dứt lời, chàng trai bắt đầu hít đủ 20 cái trong sự chứng kiến của người đi đường.
Nhiều người không hiểu chuyện gì xảy ra, thậm chí không hình dung là có hình phạt hít đất thay cho đóng tiền phạt khi vi phạm giao thông. Thực hiện xong nghĩa vụ “đóng phạt”, chàng trai trẻ được cảnh sát cho đi. Và viên cảnh sát chắc chắn sẽ không cho chàng trai "đóng phạt" như vậy nếu anh tái phạm lần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.