Phá cỗ ở miền xa

10/09/2013 03:15 GMT+7

Nhiều bạn trẻ ở các câu lạc bộ thiện nguyện đang tiến hành các hoạt động nhằm mang đến cho trẻ em nghèo một trung thu vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

Nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh làm lồng đèn cho trẻ vùng xa - d
Nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh làm lồng đèn cho trẻ vùng xa - Ảnh: CLB cung cấp 

Anh Phan Văn Hận, CLB Vòng tay ấm TP.HCM, cho biết để có được nguồn quỹ tổ chức chương trình, tình nguyện viên đã tăng cường đi bán báo, bán kẹo… Ngoài việc gây quỹ bằng các hoạt động này, CLB cũng vận động nguồn kinh phí từ các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm. Kế hoạch hướng tới chương trình “Ngày hội trẻ thơ” lần 2 đã được Ban chủ nhiệm chuẩn bị chi tiết, kỹ lưỡng, hứa hẹn một đêm hội Trung thu đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi ở xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

CLB Giới trẻ hành động tại TP.HCM cũng đang tích cực chuẩn bị chương trình “Vui hội trăng rằm - Kết nối yêu thương” cho các em thiếu nhi Trường THCS Tân An Hội, Củ Chi. Chương trình có nhiều hoạt động như gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, thi vẽ tranh “Ước mơ đêm trăng”, thi hóa trang “Phong cách chú Cuội, chị Hằng”, và các nghi lễ phá cỗ, rước đèn, tặng quà cho các em thiếu nhi. Anh Đinh Quang Thủy (chủ nhiệm) cho biết CLB có 4 cơ sở tại Hà Nội, Phú Yên, TP.HCM và Vĩnh Long với hơn 700 thành viên. Trong chương trình trung thu này, CLB cũng sẽ tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi Hà Nội.

CLB Nhân Ái có chương trình “Đêm trăng Nhân Ái - Soi bước tương lai” tại khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM); CLB Lửa yêu thương với chương trình “Trung thu cho em” tại cù lao Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre; CLB Dấu chân Việt với chương trình “Rằm yêu thương” được tổ chức tại Trường tiểu học Bình Khương, xã Bình Phục Nhứt, Chợ Gạo, Tiền Giang… và rất nhiều các CLB, đội nhóm công tác xã hội đang tích cực chuẩn bị các chương trình cho mùa trung thu sắp tới. Nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh sẽ tổ chức đêm hội “Trăng rằm hạnh phúc” từ 18 đến 21 giờ ngày 17.9 tại Bình Dương với các hoạt động: múa lân, phá cỗ, văn nghệ, rước đèn, trao quà cho các em khó khăn.

Để tổ chức một chương trình từ thiện lớn ở vùng sâu vùng xa với tổng kinh phí có thể lên tới 100 triệu đồng, các CLB đã tổ chức vận động quyên góp sách vở, quần áo cũ… và được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm. Điều đó cho thấy, không chỉ riêng giới trẻ, mà tất cả các thành phần trong xã hội đang dành tấm lòng yêu thương và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

Hàn Nguyên

>> Toán khuyết tật" đam mê thiện nguyện
>> Hoạt động thiện nguyện
>> Làm thiện nguyện online
>> Cuộc trở về của một bác sĩ thiện nguyện
>> Công tác thiện nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.