Ông Vương Đình Huệ: Thanh niên phải tham gia giải quyết vấn đề bức xúc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/03/2021 12:57 GMT+7

Tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, ông Vương Đình Huệ , Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đề nghị thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của thủ đô.

Sáng 20.3, Thành đoàn TP.Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn với dự tham dự của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.
Tại lễ kỷ niệm, Thành đoàn Hà Nội đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất; tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô năm 2020 và triển lãm ảnh Tự hào truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ông Vương Đình Huệ, anh Nguyễn Anh Tuấn và chị Chu Hồng Minh (Bí thư Thành đoàn Hà Nội) thăm quan triển lãm

Ảnh Bảo Anh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Đình Huệ cho biết, với những cống hiến xuất sắc trong suốt 90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Hà Nội và tuổi trẻ thủ đô đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhất, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Ông Huệ chúc mừng và biểu dương những kết quả đáng tự hào của Đoàn Thanh niên thành phố trong suốt 90 năm qua; trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp tiêu biểu của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên thủ đô các thời kỳ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn và ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, trao giải cho các gương mặt trẻ tiểu biểu của thủ đô

Ảnh Bảo Anh

Biểu dương 10 bạn trẻ vinh dự được bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô năm 2020, ông Huệ nói: “Những thành tích các bạn đoàn viên được vinh danh ngày hôm nay đạt được rất đáng trân trọng, tự hào; có tác dụng cổ vũ, lan tỏa thế hệ trẻ và đoàn viên tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thủ đô và đất nước; tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền thành phố về lớp thanh niên thủ đô trong thời đại mới”.

Lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng là chìa khóa mở cửa đi tới tương lai

Ông Huệ đề nghị Đoàn Thanh niên thành phố, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi thủ đô đưa Nghị quyết của Đảng thành hành động cách mạng cụ thể trong phong trào thanh niên. Trong đó, tập trung thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên thủ đô gương mẫu, dẫn dắt, đi đầu, nhất là trong đổi mới sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ; chủ động tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
“Mỗi đoàn viên, thanh niên thủ đô phải nhận thức sâu sắc lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng là chìa khóa mở ra cánh cửa cho tuổi trẻ đi tới tương lai; là vũ khí tinh thần để chiến thắng mọi khó khăn, thử thách; luôn ra sức học tập, lao động, sáng tạo, rèn đức, luyện tài.
Bên cạnh môi trường giáo dục của nhà trường, mỗi thanh niên cần có một tinh thần chủ động thật sự trong học tập, tinh thần cầu tiến và thái độ cầu thị, không ngừng mở rộng kiến thức, không chỉ phục vụ cho nghề nghiệp đang làm và sẽ làm, mà còn chuẩn bị để thích nghi với các điều kiện phát triển mới của thủ đô và đất nước; sẵn sàng chinh phục mọi khó khăn, thử thách, rèn luyện cho mình lối sống đẹp, sống có ích, xác định rõ trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc”, ông Huệ nhấn mạnh.

Thành đoàn Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

Ảnh Bảo Anh

Theo ông Huệ, đoàn viên, thanh niên thủ đô phải luôn là lực lượng xung kích, nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố; đặc biệt là những lĩnh vực mới, chương trình trọng điểm…
“Thanh niên phải đóng góp nhiều hơn trí tuệ và phải góp phần làm tăng hàm lượng chất xám trong phát triển kinh tế thủ đô; tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc như cải cách hành chính, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, an toàn giao thông. Xây dựng ý thức, nếp sống, văn hóa người Hà Nội, trong đó, văn hóa trong thanh niên là rất quan trọng”, ông Huệ nhấn mạnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.