Ông Nguyễn Xuân Anh: Các bạn cũng phải mơ ước làm bí thư, chủ tịch...

23/03/2016 15:50 GMT+7

'Các bạn cũng phải mơ ước một ngày nào đó sẽ làm bí thư, chủ tịch, phó bí thư… chứ không thể cam chịu làm đoàn viên mãi được. Đó là trong tầm tay các bạn. Nếu cố gắng thì cơ hội sẽ đến với mình. Lãnh đạo TP không hẹp hòi gì với các bạn để tạo cơ hội', Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

'Các bạn cũng phải mơ ước một ngày nào đó sẽ làm bí thư, chủ tịch, phó bí thư… chứ không thể cam chịu làm đoàn viên mãi được. Đó là trong tầm tay các bạn. Nếu cố gắng thì cơ hội sẽ đến với mình. Lãnh đạo TP không hẹp hòi gì với các bạn để tạo cơ hội', Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Ông Nguyễn Xuân Anh tại buổi đối thoại - Ảnh: Hoàng SơnÔng Nguyễn Xuân Anh tại buổi đối thoại - Ảnh: Hoàng Sơn
Buổi đối thoại trên có chủ đề “Vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” tổ chức vào ngày 23.3.
Ông Thơ cho rằng vấn đề trật tự an toàn xã hội, nếp sống văn minh đô thị là vấn đề khó. “Vì không thể bỏ tiền ra mà mua được. Giàu có, có tiền cũng làm không được...”, ông Thơ nói và kêu gọi thanh niên xuống đường xung phong và xung kích trong lĩnh vực này để TP.Đà Nẵng ngày càng tốt hơn.
“Danh hiệu thành phố đáng sống của Đà Nẵng là người ta tặng mình mà thôi còn chính thức thì chưa bao giờ mình nhận là thành phố đáng sống cả vì còn nhiều thứ phải làm lắm”, ông Thơ thẳng thắn.
Sau lời gợi mở của ông Thơ, nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn được các bạn trẻ liên tục đặt ra. Đại úy Phan Văn Trãi, Phó bí thư Đoàn Công an TP.Đà Nẵng, cho biết hiện một bộ phận thanh niên chưa mạnh dạn phòng chống tội phạm vì sợ bị trả thù, sợ bị liên lụy đến gia đình… Do đó, anh Trãi đề xuất nên lập thêm các hộp thư tố giác tội phạm ở khu dân cư.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng hộp thư tố giác tội phạm là không khả thi bởi người bỏ lá thư vào hộp cũng ái ngại.
Các thanh niên đặt câu hỏi với lãnh đạo TP.Đà Nẵng tại buổi đối thoại - Ảnh: Hoàng Sơn
Theo ông Thơ đã là thời đại công nghệ thì các bạn trẻ có thể gửi thư điện tử mà không có tên mình hoặc qua trang mạng xã hội Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.
“Vừa rồi, tôi có đề nghị công an TP, từ cảnh sát giao thông đến hình sự và các phòng khác lập trang mạng xã hội giống trang Facebook của Quản lý đô thị TP để cho nhân dân tố giác các hành vi vi phạm từ giao thông cho đến trật tự an toàn xã hội. Qua đó, công an phải theo dõi sát sao, thường xuyên truy cập và xử lý chứ không cần phải đơn thư”, ông Thơ cho biết.
Theo ông Thơ, cán bộ Đoàn thì không nên sợ tố giác tội phạm. “Riêng lẻ thì sợ, ngại nhưng nhân danh tập thể Đoàn, Bí thư chi đoàn có những phản ánh về trật tự xã hội, văn minh đô thị trực tiếp với công an, với phường, quận, thành phố thì sẽ được bảo vệ. Thành đoàn cần nghiên cứu và làm việc này có tổ chức để thanh niên tham gia phòng chống tội phạm”, ông Thơ nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết qua email công khai của mình, ông thường xuyên nhận được các thư tố giác tội phạm và đã chuyển cơ quan, quận, huyện xử lý.
“Đề nghị bạn trẻ mạnh dạn phòng chống tội phạm qua các kênh khác nhau không nhất thiết phải qua thư. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe”, ông Xuân Anh nói.
Trước ý kiến cho rằng TP cần xử lý quyết liệt tình trạng cho vay nợ nặng lãi, tín dụng “đen” để những thanh niên không trở thành “cánh tay nối dài cho tội phạm”, ông Thơ chỉ đạo Công an TP phải “hết sức quan tâm đến việc này”.
“Có biểu hiện cho vay nặng lãi, thanh niên cũng cần tập trung tố giác cho công an xử lý”, ông Thơ nói và nhìn nhận, tín dụng “đen” là một tình trạng nhức nhối. Tội phạm luồn lách rất đa mưu nhưng công an chưa phát hiện được nhiều.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng: Thanh niên cần xung kích tố giác tội phạm 6Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu (phải) nói chuyện với các thanh niên - Ảnh: Hoàng Sơn
Đà Nẵng luôn dành cho bạn trẻ những cơ hội tốt nhất
Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đánh giá một thành phố thương mại, du lịch như Đà Nẵng thì an ninh trật tự là một điều hết sức quan trọng.
Ông Xuân Anh giao cho Thành đoàn Đà Nẵng triển khai đề án giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên TP. Qua đó, giáo dục cho thanh niên lý tưởng sống đẹp, yêu quê hương; sống có hoài bão, khát vọng cống hiến…
“TP không trông chờ vào bạn trẻ thì trông chờ vào ai. Đà Nẵng luôn dành cho bạn trẻ những cơ hội tốt nhất. Các bạn cứ sống hết mình, những bạn nào có đức, có tài thì sẽ được chọn lựa…”, ông Xuân Anh nói.
Ông Xuân Anh cũng nhất trí thành lập Quỹ nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên nhằm tạo điều kiện cho thanh niên có điều kiện, cơ hội nghiên cứu lĩnh vực “chìa khóa đưa đất nước đi lên”.
Cũng theo Bí thư Thành ủy, lực lượng thanh niên cần tham gia, xung kích, tình nguyện tố giác tội phạm. Hiểm họa ma túy với thanh niên hiện rất đáng báo động cho nên lớp trẻ phải ý thức, trách nhiệm với bản thân.
“Các bạn cũng phải mơ ước một ngày nào đó sẽ làm bí thư, chủ tịch, phó bí thư… chứ không thể cam chịu làm đoàn viên mãi được. Đó là trong tầm tay các bạn. Nếu cố gắng thì cơ hội sẽ đến với mình. Lãnh đạo TP không hẹp hòi gì với các bạn để tạo cơ hội”, ông Xuân Anh khẳng định.
Cũng tại buổi đối thoại vào ngày 23.3, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu nhân chuyến thăm Đà Nẵng đã đến nói chuyện với các thanh niên.
Theo ông Lê Khả Phiêu, thế hệ trẻ sẽ đảm đương công việc của đất nước nên cần có nhiều cách làm phong phú hơn để đưa đất nước chúng ta vượt lên trong 10 nước Cộng đồng ASEAN.
“Thanh niên lãnh đạo phải nỗ lực vượt lên cao hơn. Ta phải phấn đấu đưa đất nước vượt cao hơn trong khối ASEAN, trong đó thanh niên phải xung kích”, nguyên Tổng bí thư nói và nhận định, Đà Nẵng có nhiều cuộc đối thoại với thanh niên rất thiết thực. Qua đó, lớp trẻ sẽ thấy bổ ích cho mình và cho xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.