Ông lão 72 tuổi nuôi 200 con chuột trong nhà

09/05/2016 14:57 GMT+7

Hàng xóm đã tá hỏa khi phát hiện người đàn ông nuôi gần 200 con chuột trong căn hộ riêng tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).

Trang South China Morning Post (SCMP) cho biết người đàn ông (72 tuổi) bị phát hiện nuôi gần 200 chú chuột trong căn hộ riêng tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Chỉ riêng trong ngày 7.5 vừa qua, nhà chức trách địa phương đã bắt khoảng 170 vị khách tí hon.
Bầy “thú cưng” bắt đầu bị chú ý sau khi một người hàng xóm của ông lão đến thăm nhà và trực tiếp chứng kiến cảnh hàng trăm chú chuột quây tròn trên bàn ăn, vui vẻ thưởng thức bữa tối được chuẩn bị sẵn trong các tô riêng.
Báo địa phương Chongqing Economic Times cho biết ông lão bắt đầu thói quen nuôi chuột bằng thức ăn thừa từ tháng 3.2016. Số lượng ban đầu chỉ có 2 con, sau đó tăng lên nhanh chóng.
Khi được hỏi về nguy cơ bệnh tật mà lũ chuột có thể gây ra, vị “mạnh thường quân” 72 tuổi cho biết ông cảm thấy thương, không thể ra tay làm hại chúng, đồng thời khẳng định bản thân chỉ đang cố gắng làm việc tốt.
Hiện tại, ông lão đang sống chung với người con gái bị bệnh tâm thần trong chính căn hộ kể trên. Sau khi sự việc nuôi chuột vỡ lở, nhà chức trách địa phương đã ra sức thuyết phục cả hai chuyển vào sinh hoạt trong viện dưỡng lão để nhận được sự chăm sóc tốt hơn.
Đoạn video về nhóm đầu bếp Trung Quốc cười đùa khi thấy lũ chuột đau đớn vì bị nhúng nước sôi cũng từng gây phẫn nộ Ảnh chụp từ video trên YouTube
Vụ việc đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Trong khi đó, hồi tháng 12.2015, đoạn video dài khoảng 1 phút trên internet cho thấy cảnh nhóm đầu bếp Trung Quốc cười đùa sau khi nhúng nhiều chú chuột vào nước sôi để làm lông cũng từng tạo ra làn sóng chỉ trích đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.