Ông Đinh La Thăng phê bình lãnh đạo sở không tham gia đối thoại với thanh niên

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thẳng thắn phê bình một số lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ TP.HCM… không tham dự buổi đối thoại với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu TP. HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thẳng thắn phê bình một số lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ TP.HCM… không tham dự buổi đối thoại với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu TP. HCM.

Ông Đinh La Thăng tại buổi đối thoại với thanh niênÔng Đinh La Thăng tại buổi đối thoại với thanh niên
Ngày 20.3, tại hội trường Thành uỷ TP.HCM diễn ra chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ và đối thoại với 150 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu TP. HCM. 
Mở đầu buổi đối thoại, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - nhắn nhủ: “Lãnh đạo thành phố mong muốn thanh niên cởi mở trao đổi, kiến nghị đề xuất các chính sách cho thành phố ngày càng phát triển”.
Ông Cang đặt hàng và gợi mở thanh niên thảo luận, hiến kế những vấn đề thiết thực của thành phố, như: Làm sao để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tham gia chương trình giảm ngập, chống biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực cao… Bên cạnh đó, theo ông Cang, vấn đề chăm lo, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ cũng rất được lãnh đạo thành phố chú trọng.
Tiến sĩ trẻ Trần Hữu Lộc (giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) đề xuất: “Thành phố nên tập trung vào hướng đầu tư cho khoa học công nghệ, đột phá tạo ra sản phẩm giá trị cao để có thể cạnh tranh với thị trường quốc tế. Làm sao phải tạo được xa lộ cao tốc cho khoa học công nghệ phát triển, chẳng hạn như những vườn ươm công nghệ để các nhóm nghiên cứu suy nghĩ lớn và làm lớn”.
Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh (Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM) kiến nghị: Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng thương hiệu cho TP.HCM thì điều cốt yếu cần làm là nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức thành phố. Qua đó, tạo được sự đồng cảm, chia sẻ đồng thời phát huy sức mạnh của người dân trong việc cùng chung tay xây dựng thành phố.
Đoàn viên thanh niên nêu ý kiến tại buổi đối thoại cùng lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: Độc Lập
Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại, nhiều ý kiến quan tâm đến việc tháo gỡ những khó khăn về nguồn kinh phí nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ; xây dựng môi trường và “hệ sinh thái” cho các bạn trẻ khởi nghiệp; thúc đẩy cải cách hành chính và cải thiện thái độ phục vụ người dân; tăng chất lượng sản phẩm du lịch để thu hút du khách; vệ sinh an toàn thực phẩm, nhà ở cho công nhân và một số đối tượng khác.
Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ phản ánh những vấn đề bức xúc khác như tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, có những đề xuất một số giải pháp để phát triển hệ thống xe buýt hiện đại và chất lượng hơn (như dùng thẻ từ, tăng cường xe buýt nhỏ và những xe buýt mới phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người dân ở từng khu vực cụ thể…).
Đại diện Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và một số ban ngành khác đã có những giải trình, tiếp thu ý kiến của các đoàn viên thanh niên. Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thẳng thắn phê bình một số lãnh đạo sở không đến tham dự buổi đối thoại, như Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ TP.HCM…
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM - đánh giá cao những ý kiến thiết thực của đoàn viên thanh niên và cho rằng hầu hết các ý kiến đó đều là “vì dân”, vì sự phát triển của thành phố. Ông Phong đề nghị Đoàn Thanh niên nên tổ chức thường xuyên các cuộc gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên thanh niên, chứ không chỉ mỗi năm gặp gỡ lãnh đạo một lần như hiện tại.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định lãnh đạo thành phố luôn trân trọng lắng nghe, đồng thời sẽ có những giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho những nhà khoa học trẻ cũng như những thành phần thanh niên khác. Bí thư Thành ủy cũng đề nghị những nhà khoa học trẻ cần phải có tinh thần chủ động tiếp thị, giới thiệu những sản phẩm nghiên cứu của mình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.