Ông chủ vườn 'Sen đá vỉa hè' 21 tuổi

25/07/2020 08:51 GMT+7

Nguyễn Thanh Long (21 tuổi) hiện là chủ một vườn sen đá với doanh thu từ 100 - 150 triệu đồng/tháng. Long đang là sinh viên năm thứ 3, ngành quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Sài Gòn.

Long cho biết thời điểm bắt đầu có suy nghĩ về việc kinh doanh là vào năm 18 tuổi. Lúc ấy, vừa thi THPT xong, lo lắng không đủ điểm để vào ĐH, Long đã chuẩn bị sẵn cho mình con đường thứ hai.
Hỏi lý do vì sao chọn kinh doanh sen đá, anh cười nói: “Vì mình thích sen đá, thế thôi”. Long nói thêm vì thời điểm đó (sau khi tốt nghiệp THPT), do còn “chân ướt chân ráo” thấy sen đá nhiều người trồng dễ sống nên Long chọn luôn.
Long cũng cho biết thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn. Vì nguồn hàng mà anh nhập về có nguồn gốc từ Đà Lạt, quen với khí hậu mát mẻ, ưa lạnh nên khi về đến thành phố, đa phần chúng đều bị sốc nhiệt dẫn đến sống không được lâu. Vì sự cố này, Long đã phải nhận nhiều lời “mắng vốn” từ khách hàng, bị mất uy tín.
Nhận ra trong kinh doanh, chất lượng và uy tín là vô cùng quan trọng, Long đã tự tìm tòi học hỏi, tự lai giống và tạo nên những cây sen đá có thể thích nghi tốt với điều kiện thời tiết nóng hơn. Kể từ đây, con đường kinh doanh của anh có nhiều khởi sắc. Hiện vườn sen đá của Long được nhiều người biết đến với tên “Sen đá vỉa hè”. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đặc biệt Long còn nhận trang trí, thiết kế những chậu sen đá với nhiều kiểu dáng. Ngoài chất lượng sen đá, anh còn đầu tư, chăm chút tỉ mỉ về ngoại hình tổng thể, sao cho sản phẩm khi đến tay khách hàng phải là hoàn thiện nhất.
Đến nay, sen đá của Long đã được gửi bán khắp nơi trên cả nước. “Tuy không phải là làm gì đó quá lớn lao, nhưng khi nghĩ đến những chậu sen do chính tay mình chăm sóc đang làm đẹp cho một gốc nhỏ nào đó, mình đều cảm thấy rất vui”, anh nói và hy vọng sẽ dùng kiến thức học được ở trường, cùng với kinh nghiệm làm việc sẽ phát triển hơn, ngày càng cho ra nhiều loại sen đá mới, làm đẹp cho không gian sống của mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.