Ôm miễn phí

22/07/2018 20:16 GMT+7

Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay quốc tịch… chỉ cần ai đó muốn tìm một chút ấm áp nơi cuộc sống hối hả, đều được các bạn trẻ trao cái ôm miễn phí.

Với mong muốn xóa bỏ rào cản, đánh tan sự im lặng, nhiều bạn trẻ đã đến với Ngày hội Ôm quốc tế 2018 được tổ chức ngày  ngày 22.7, tại công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM).

Hãy nói lên lời yêu thương với những người thân của bạn ngay khi còn có thể; một lời yêu thương đáng giá rất nhiều và cũng chính là sợi dây gắn kết mọi người với nhau trong cuộc sống. Đó là những điều mà bạn trẻ muốn giãy bày đến những người xung quanh trong ngày hội ôm này.

Gần 200 bạn trẻ tham gia ngày hội và để cho đi những cái ôm
Những bạn trẻ tham gia chương trình phải đi vòng quanh khu vực trung tâm thành phố, và giơ cao những tấm biển với dòng chữ: “Free Hugs”, để xin ôm người khác. Ban đầu, nhiều bạn trẻ có vẻ hơi ngượng ngùng, nhưng khi bắt đầu thử ôm ai đó, họ đều cảm thấy khoảng cách giữa những người xa lạ được rút ngắn lại, sự gần gũi được đắp đầy hơn.
Chỉ mở lòng khi không còn khoảng cách TẤN HIỆP

Sau khi ôm xong, nhiều bạn đã ngồi lại tâm sự, trải lòng với người vừa mới quen những điều mà họ cảm thấy ấm ức trong cuộc sống và được nhận lại sự cảm thông. Không chỉ vậy, họ viết lại những mảnh giấy nhỏ để chúc người được ôm. Mỹ Ngân (sinh viên Trường ĐH Tài chính – Marketing TP.HCM), sau khi ôm một người phụ nữ bán hàng rong, đã để lại dòng chữ: “Chúc mọi người có một ngày tràn đầy sức sống, thật vui vẻ, loan tỏa những cái ôm ấm áp tới mọi người”.

Các bạn trẻ ôm người bán hàng rong TẤN HIỆP

Trong hành trình loan tỏa yêu thương và xin được ôm, một vài bạn đã gặp tình huống trớ trêu khi bị từ chối lời đề nghị ôm miễn phí. Nhưng mỗi lần bị từ chối, Ngọc Lan (sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), lại tự động viên bản thân và những người xung quanh: “Cuộc sống không bao giờ tròn vẹn, trên con đường mình đi, trong những người mình gặp, sẽ có người này hoặc người kia, nhưng nếu ai đó từ chối nhận những cái ôm của chúng ta thì có lẽ chúng ta chưa thật sự mở lòng, chưa thật sự gần gũi”.

Ôm là ngôn ngữ của yêu thương TẤN HIỆP

Sau khi nhận được cái ôm miễn phí, chị Nguyễn Thiên Kim, bán hàng rong tại Q.1 TP.HCM, xúc động nói: “Con cái đi làm xa, lâu lắm rồi chưa tận hưởng được những cái ôm ấm áp. Nay được tụi nhỏ ôm, như cảm giác con mình con mình về ôm mình vậy”.

Ôm nhau trước khi lên đường trao yêu thương TẤN HIỆP

Tổ chức Free Hugs Vietnam (FHV) được thành lập năm 2007, là một tổ chức phi lợi nhuận của giới trẻ với mục tiêu hướng đến các hoạt động cộng đồng, thông qua sự liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước. Cho đến nay, ngày hội đã được tổ chức ở hơn 80 quốc gia trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tình nguyện viên trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.