Ở nhà chống dịch, điều gì khiến mẹ U70 cùng con gái thử thách tập thể dục?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
04/06/2021 14:45 GMT+7

Những clip ghi lại cảnh bà mẹ U70 cùng mặc đồng phục, nhanh nhẹn, thuần thục trong từng động tác tập thể dục với con gái khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ và giúp lan tỏa tinh thần thể thao .

Trong lúc thành phố thực hiện lệnh giãn cách phòng dịch Covid-19, Lê Quyên (30 tuổi, phường 13, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) quyết định tham gia thử thách tập luyện ở nhà trong 21 ngày liên tục với các bài tập khó dần của một Youtuber thể hình nổi tiếng.

"Lôi kéo" mẹ tham gia tập luyện 

Lúc đầu, Quyên, sáng lập viên một thương hiệu thời trang, chỉ tập một mình. Cô nhận thấy mẹ là bà Nguyễn thị Minh Oanh (65 tuổi) cũng tỏ ra thích thú với việc tập luyện nên quyết “lôi kéo” mẹ cùng tham gia. “Mẹ là người tham gia thể dục thể thao hàng chục năm nay. Thường ngày mẹ còn tập siêng hơn mình nữa nên khi được con gái "lôi kéo" là mẹ tham gia liền", Quyên chia sẻ.
Đặt máy tính trước mặt để tập theo, hai mẹ con Quyên đến nay thực hiện được 17/21 ngày thử thách, bao gồm những bài tập vận động toàn thân. "Đối với động tác lạ hoặc khó, em sẽ tập trước 1-2 lần để mẹ tập theo. May mắn là mẹ em siêng năng tập thể dục nên có thể thực hiện những động tác khó”, Lê Quyên chia sẻ.

Mỗi sáng, bà Oanh cùng con gái dậy sớm, dành 1-2 giờ đồng hồ để tập luyện, nâng cao sức khoẻ mùa dịch

Là nhân vật chính khiến nhiều bạn trẻ trầm trồ về độ dẻo dai trong các clip tập luyện cùng con gái, bà Oanh cho biết: "Nhờ tập luyện lâu năm nên tôi mới tập theo được con, chứ thử thách này có nhiều động tác khó dành cho bọn trẻ, nếu không dẻo dai sao mình theo tụi nhỏ được".
Bà Oanh chia sẻ: "Cả gia đình tôi, ai cũng mê thể thao, mỗi người một bộ môn nhưng gần 20 năm nay tôi chưa khi nào bỏ tập luyện do vậy khi thấy con gái tập ở nhà tôi cũng háo hức tập theo 1-2 giờ/ngày".

Mẹ con bà Oanh cùng tập luyện ở nhà trong mùa dịch

 

Lan tỏa tinh thần thể dục, thể thao

Hiện Lê Quyên còn là quản trị viên của một nhóm thể thao dành cho giới trẻ trên mạng xã hội với hơn 100.000 thành viên. Do đó, cô quyết định quay clip mỗi buổi tập cùng mẹ để chia sẻ lên các hội nhóm, khuyến khích mọi người cùng nhau tập thể dục tại nhà trong thời gian giãn cách vì dịch Covid-19. Các clip của hai mẹ con nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn trẻ.
Bà Oanh cho biết: "Hiếm khi hai mẹ con có dịp được tập luyện cùng nhau nên vừa tập vừa quay clip làm kỷ niệm. Nhiều bạn bè khen ngợi sau khi xem clip và đó cũng là động lực để cả hai mẹ con tiếp tục nỗ lực tập luyện giúp tăng cường sức khoẻ, cải thiện đời sống tinh thần trong những ngày ở nhà chống dịch".

Những bài tập vận động toàn thân và độ dẻo dai của bà mẹ U70 khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ

Tập thể dục cùng nhau cũng là dịp để hai mẹ con có thời gian trò chuyện với nhau nhiều hơn. “Khi tập chung, tôi có cảm giác hai mẹ con như đôi bạn thân, nhiều bài khó quá mình muốn nản thì được mẹ động viên, còn lúc nào mẹ mệt thì mình lại động viên mẹ. Cứ thế, có người tập cùng nên mọi khó khăn đều được chia sẻ”, Quyên nói. 
Sau mỗi buổi tập luyện, Quyên và mẹ còn dành thời gian xem tivi, nấu ăn, chuyện trò… những việc mà trước đây không có nhiều thời gian để làm cùng nhau.
Trước khi thành phố thực hiện lệnh giãn cách xã hội, mỗi sáng bà Oanh đứng lớp hướng dẫn một nhóm tập dưỡng sinh gần nhà. Sau đó, bà còn dành thời gian tập luyện tại phòng gym 1 giờ/ngày.
Từ tinh thần thể thao của mình, bà Oanh truyền động lực để con cháu tham gia. Nhờ tập luyện đều đặn nên dù đã ở tuổi 65 nhưng bà Oanh cho biết bản thân còn rất khoẻ và dẻo dai. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bà còn thường xuyên tham gia leo núi, đi bộ.
“Nhà tôi bây giờ thiếu gì cũng được nhưng thiếu thể dục thể thao là không được. Cả gia đình đều như vậy, con cháu từ nhỏ đã được tôi hướng dẫn, khích lệ tham gia bơi lội, chạy nhảy, đi bộ, lớn nữa thì tập gym, leo núi… Nhờ đó, tinh thần thể thao cứ thế lan truyền qua con cháu, thành thói quen”, bà Oanh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.