Ở bên con để làm chỗ dựa cho con

24/06/2018 20:49 GMT+7

Tại điểm thi Trường THPT Krông Bông (Đắk Lắk) ngay ngày đầu làm thủ tục dự thi, nhiều phụ huynh đã "trực chiến" đưa con đến điểm thi, và quyết ở lại xuyên suốt những ngày thi, cùng con “vượt vũ môn”.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Nhiều thí sinh  nhà cách điểm thi khoảng 15 km  hầu hết được phụ huynh chọn phương án đưa đón con đi và về trong ngày thi. Những thí sinh có nhà có xa hơn thì được phụ huynh chọn ở trọ, hoặc xin vào ở bán trú cùng con, tiện bề chăm sóc. Bởi với nhiều thí sinh, đây là lần đầu đi thi xa, nên phụ huynh không yên tâm để con một mình.

Anh Trần Duy Hùng (41 tuổi, nhà ở xã Cư D'Răm), ba của thí sinh Trần Thị Hải, có nhà xa cách trường 31 km nên quyết định cho con ở trọ lại trong suốt kỳ thi THPT quốc gia 2018. “Nhà xa đi lên đi về sợ trễ việc thi cử của con. Tôi đã xin vào khu bán trú miễn phí do Huyện đoàn hỗ trợ để ở cùng con. Ở đây có cả những bữa ăn miễn phí, nên hai cha con đều đỡ tốn”, ba thí sinh Hải cho biết. Ông Hùng cũng thông tin thêm sẽ chờ con, kề bên con cho đến ngày kết thúc cuối cùng của buổi thi.

[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng
 Bà Trần Thị Hiền (áo đỏ) đang xin các thanh niên tình nguyện để vào ở trọ trong trường nội trú ẢNH: THẾ HIỂN

Lo lắng vì con gái có bản tính rụt rè, sợ con đi thi ở nơi lạ một mình không ổn, Chị Lê Thị Phượng, (Xã Yang Mao, H.Krông Bông, Đắk Lắk), mẹ của thí sinh Nguyễn Lan Anh, ở Trường THPT Krông Bông, chấp nhận bỏ gian dở mọi công việc ruộng nương, cùng thuê phòng trọ gần trường đi thi cho tiện. “Con gái tôi nhỏ lớn giờ ở gần mẹ, nên từng miếng ăn, cái mặc đều một tay tôi lo toan. Giờ con đi thi xa, tôi không yên tâm. Phần vì con nhút nhát, xin vào khu bán trú sợ con ở đông, bất tiện nhiều thứ cho con. Tôi chọn thuê trọ cho yên tĩnh, thoải mái để con chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho buổi thi ngày hôm sau. Vả lại làm cha làm mẹ thì nên ở cạnh con trong những ngày đặc biệt và quan trọng như thế này. Để con chia niềm vui thi tốt, cũng như là vỗ về động viên con nếu lỡ chưa làm bài như ý”, chị Phương chia sẻ.

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi
Một bà mẹ trong lúc đợi con đã ngủ vật vờ ẢNH: THẾ HIỂN

Trong lúc chờ đợi con làm thủ tục, chị Trần Thị Hiền, phụ huynh thí sinh Nguyễn Thị Lành, cho biết nhà cách điểm thi 28 km, nên ông cùng con xin vào nhà người quen để ở. Sở dĩ cùng ông Quý cùng con đi thi trong suốt những ngày này là để động viên con thi thật tốt. Có gì khó khăn thì sẽ hỗ trợ con.

Ông Trần Cao Quý, phụ huynh thí sinh Trần Đức Huy, cho biết nhà cách điểm thi 28 km, nên ông cùng con xin vào nhà người quen để ở. Sở dĩ cùng ông Quý cùng con đi thi trong suốt những ngày này là để động viên con thi thật tốt. Có gì khó khăn thì sẽ hỗ trợ con.

Dù trong nắng gắt, nhiều phụ huynh vẫn ngồi vật vờ để đợi con. Và từ việc chờ con, ông Qúy cùng ba người khác đã “làm thân” với nhau. Họ rủ vào một quán cà phê gần điểm thi để bàn về các nguyện vọng đăng ký vào các trường đại học. Họ cũng hẹn nhau sẽ dắt con cùng đi ăn sau những buổi thi.

 

Từ việc đợi con, nhiều người đã làm thân với nhau ẢNH: THẾ HIỂN
 Vào tận cổng trường để đón con ẢNH: THẾ HIỂN
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.