Nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên từ ghế nhà trường

29/05/2018 14:56 GMT+7

Ngày 25.5, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Văn hóa TP.HCM.

Buổi tọa đàm có chủ đề “Khơi dây tinh thần khởi nghiệp” với sự tham gia của Á hậu Hoàng My, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigonbooks.
Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.
Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ chí cả, chí dẫn dắt của họ. Chính bởi khát vọng và trí tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc, lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh, thống trị cả một vùng đất rộng lớn trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi ước mơ, khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc.
Tại buổi giao lưu, các khách mời cũng đã giúp sinh viên nhìn nhận việc khởi nghiệp khi đang là sinh viên có thể thất bại, nhưng trường học lại là nơi tuyệt vời để các bạn bắt đầu xây dựng ý tưởng khởi nghiệp với một tinh thần đam mê, khát vọng lớn.
Á hậu Hoàng My: Khi khởi nghiệp, đừng bao giờ giới hạn bản thân
Hoàng My là một người đẹp gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng tri thức, bản lĩnh và những dự án cộng đồng khắp thế giới mà cô tham gia. Tuy nhiên, khi đang ở showbiz xa hoa, cô bất ngờ quyết định sang Mỹ học làm đạo diễn và tới Israel nhằm chuẩn bị cho bộ phim tài liệu đầu tay về đất nước này. “Cuộc đời mình phải làm việc mà mình đam mê, mình ước mơ thì cuộc sống mới ý nghĩa. Và cái thú vị nằm ở chặng đường chinh phục ước mơ chứ không phải đích đến của nó. Vì vậy, đừng giới hạn bản thân mà hãy sống trọn vẹn từng phút giây và bước đi theo niềm đam mê với một trái tim cứng cỏi”.
 CEO Nguyễn Tuấn Quỳnh: Khởi nghiệp thành công nhờ đam mê đủ lớn
Từng là tên tuổi lẫy lừng trong ngành kinh doanh xăng dầu, Nguyễn Tuấn Quỳnh đột nhiên dừng lại để bước sang khởi nghiệp ở một lĩnh vực đầy thách thức là kinh doanh sách dù đã 44 tuổi. Ông tâm niệm phải làm ra sản phẩm mình yêu thích, có ý nghĩa, giá trị cho xã hội. “Khi khởi nghiệp, thành công chính là được làm công việc mà mình yêu thích, đam mê. Hãy luôn phấn đấu trở thành một trong những người giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình”.
Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Có quyết tâm thì không sợ thất bại
Võ Hạ Trâm là ca sĩ sở hữu giọng hát “khủng” và được đào tạo bài bản. Không giống như nhiều ca sĩ trẻ, Hạ Trâm lại chọn cho mình dòng nhạc chính thống và đi lên bằng chính thực lực nên được nhiều khán giả yêu mến. Cô chia sẻ: “Không có thành công nào mà không đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Thế nhưng, đừng vì sợ khó khăn mà nản chí, hãy nhìn phía trước để bước xa hơn. Nếu như quyết tâm thì không có gì không thể vượt qua. Đừng sợ khó khăn, vấp ngã, hãy vượt qua nó mà đứng dậy để bước đi dài hơn”.
Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.
Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.
Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường đại học - cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:
Ngày 30.5.2018: Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM
Ngày 31.5.2018: Trường đại học Thành Đô
Thông tin chi tiết về lịch trình các chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/lapchividai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.