Nữ thủ khoa mở lớp học tình thương

07/12/2015 05:41 GMT+7

Tài năng, xinh đẹp lại có tấm lòng nhân ái là những gì mà Nguyễn Thục Hiền, sinh viên Trường ĐH quốc tế RMIT TP.HCM (thủ khoa đầu ra 3,75/4 điểm, ngành marketing) đang có.

Tài năng, xinh đẹp lại có tấm lòng nhân ái là những gì mà Nguyễn Thục Hiền, sinh viên Trường ĐH quốc tế RMIT TP.HCM (thủ khoa đầu ra 3,75/4 điểm, ngành marketing) đang có.

Thục Hiền (thứ hai, bên phải) tại cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á - Thái Bình Dương năm 2015Thục Hiền (thứ hai, bên phải) tại cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á - Thái Bình Dương năm 2015
Bước vào giảng đường với vốn tiếng Anh xuất sắc, Nguyễn Thục Hiền đã để lại tên tuổi ngay từ năm đầu tiên ở trường ĐH. Tuy nhiên, học được 2 học kỳ thì ba mẹ Hiền làm ăn thua lỗ, gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Với mức học phí một kỳ là 70 triệu đồng, buộc Hiền phải nghỉ học và bảo lưu kết quả.
Thời gian gián đoạn việc học, Hiền quyết chí mày mò và tự học ở nhà. Đến khi kinh tế gia đình ổn định, Hiền quay lại giảng đường và giành được học bổng toàn phần của trường. “Mặc dù lúc này ba mẹ đủ khả năng để lo cho mình nhưng bản thân lại không muốn tạo gánh nặng cho ba mẹ”, Hiền tâm sự.
Không dừng lại ở đây, Hiền xuất sắc giành được nhiều giải trong các kỳ thi cả trong nước và quốc tế. Tại cuộc thi Thử thách Maybank GO Ahead 2015 (do Ngân hàng Maybank tổ chức), Hiền được chọn là đại diện duy nhất của VN tham gia vòng chung kết toàn cầu tại Malaysia.
Hiền cũng lọt vào vòng chung kết Hult Prize Global Challenge 2015 - cuộc thi thường niên lớn nhất dành cho sinh viên trên toàn thế giới, do Chủ tịch Bill Clinton và Quỹ Clinton Global Initiative tổ chức. Giải thưởng có tổng giá trị lên đến 1 triệu đô la Mỹ.
Ngoài ra, Hiền vinh dự cùng 3 người bạn của mình tham dự cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương, do Trung tâm nghiên cứu châu Á ở ĐH Hồng Kông tổ chức với sự tham gia của 24 đội từ các trường đại học trên khắp châu Á - Thái Bình Dương.
Hiền thẳng thắn chia sẻ: “Không phải ai cũng có thể nắm bắt, lựa chọn được cơ hội tốt và đủ quyết tâm để theo đuổi được đến cùng. Vì thế, ngày hôm nay mình thấy hài lòng không chỉ ở thành tích mà là sự mày mò tích cực và kiên trì kiếm tìm cơ hội tốt nhất cho bản thân”.
Điều đặc biệt hơn hết là Hiền mở một lớp học tình thương ở Q.8 để dạy tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để đến trường. Lớp học của Hiền lúc đầu chỉ một mình Hiền đứng lớp, sau một thời gian Hiền vận động thêm bạn bè đến giúp vì số lượng học trò ngày càng đông.
“Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trong thời buổi hiện nay. Hơn nữa học tiếng Anh cũng cần phải có căn bản, nếu không học ngay từ nhỏ, lớn lên sẽ rất khó. Nhìn những em nhỏ đang độ tuổi ăn học lại phải lang thang mưu sinh kiếm sống, mình không cầm được lòng, nên muốn góp một phần nhỏ, giúp các em có thêm kiến thức ngoại ngữ để sau này biết đâu có cơ hội các em sẽ phát triển hơn”, Hiền chia sẻ về lý do mở lớp học tình thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.