Nữ thủ khoa đầu ra vừa tài vừa sắc trường sân khấu điện ảnh

06/07/2018 20:05 GMT+7

Đỗ Thúy Vy, thủ khoa đầu ra Trường đại học Sân khấu điện ảnh, Hà Nội sở hữu vẻ đẹp hiện đại, năng động. Không chỉ học xuất sắc, cô gái này đã mạnh dạn khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên.

Chinh phục hội đồng giám khảo chấm thi tốt nghiệp bằng một bộ ảnh xuất sắc, Đỗ Thúy Vy, 22 tuổi, nữ sinh Hà Nội, chuyên ngành nhiếp ảnh đã giành điểm 10 tuyệt đối, đồng thời trở thành thủ khoa đầu ra Trường đại học Sân khấu điện ảnh năm học vừa qua.
Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên, Vy cho biết cô yêu thích nhiếp ảnh từ năm 13 tuổi, tuy nhiên khi đó, có trong tay một máy ảnh cũ, cô chỉ đi lang thang và chụp một số thứ theo sở thích. 14 tuổi, Vy đăng ký vào một lớp học chuyên về nhiếp ảnh tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô và bắt đầu được biết những kiến thức bài bản về nhiếp ảnh. Cơ hội đến với Vy khi cô thi đỗ đúng chuyên ngành mình yêu thích của Trường đại học sân khấu điện ảnh.
Vy trong lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp T.V
Vy cho biết không giản đơn để cô có thể trở thành thủ khoa đầu ra. Tính riêng số tiền để mua sắm máy móc phục vụ việc học và làm nghề, Vy đã phải đầu tư cả trăm triệu đồng.
“Không chỉ là tiền bạc, thời gian, công sức, tâm huyết tôi bỏ ra với những chiếc máy ảnh là không thể đong đếm được. Bố mẹ từng ngăn cản tôi theo ngành này, trong suy nghĩ của mọi người, công việc này rất vất vả, thậm chí có người đã dùng những lời nói khá nặng nề để nói về nhiếp ảnh”, cô gái sinh năm 1996 nói.
Với Vy, danh hiệu thủ khoa đầu ra là cách cô chứng minh với bố mẹ rằng, sự lựa chọn ngành nghề của cô là không sai lầm và giúp cô thêm tự tin trong chặng đường phía trước.
Hình ảnh rạng rỡ ngoài đời thường của nữ thủ khoa T.V
“Hành trình trở thành thủ khoa đầu ra với tôi là một con đường rất dài. Tính đến nay, tôi đã theo học bộ môn này hơn 8 năm. Để quyết tâm với điểm số cao nhất tôi đã xem tranh ảnh, phim, cũng như đọc khá nhiều tài liệu, từ đó sáng tạo dựa theo những gì học hỏi được trong suốt quá trình 8 năm. Với tôi, nhiếp ảnh đã trở thành đam mê rất lớn, từng thử một số công việc khác nhau nhưng đam mê đã gắn chặt chiếc máy ảnh cùng với tôi”, Vy bộc bạch.
Ngay từ thời sinh viên, Vy đã mở một studio chụp ảnh riêng để vừa có thể tập luyện, rèn tay nghề, vừa giúp cô có thêm tài chính đầu tư cho tương lai. Tốt nghiệp đại học, Vy sẽ tập trung cho studio này, đồng thời trau dồi thêm kiến thức nhiếp ảnh để có thể mang lại những sản phẩm tốt hơn.
Cô chia sẻ: “Nhiếp ảnh không giản đơn. Theo đuổi nó cần nhiều công sức, sự tìm tòi, khám phá. Nhưng vì làm việc với đam mê, với tôi mỗi ngày không phải là những vất vả mà là niềm hạnh phúc khi được cầm máy ảnh và sáng tạo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.