Nữ thạc sĩ mê tình nguyện

22/07/2017 14:22 GMT+7

Thạc sĩ Đinh Thị Vũ Trinh (35 tuổi, TP.HCM) đã thực hiện nhiều dự án tình nguyện mang tính giáo dục để biến ước mơ trở thành hiện thực.

Vũ Trinh chính là người sáng lập dự án “Xây Trường Tottochan”, mà theo cô đây là dự án tâm huyết và yêu thích nhất. Dự án có mục đích “khoảnh khắc thay đổi số phận” cho trẻ em khắp mọi miền đất nước, tôn trọng tính cách riêng biệt của từng học sinh (HS), lắng nghe và quan tâm chăm sóc HS.
“Chúng tôi định hướng nghề nghiệp, làm sao HS nhớ các ngành tồn tại trong đời sống, chứ không chỉ đóng khung vào các ngành giáo viên, bác sĩ, công an, giúp HS hiểu là trên thế giới này còn nhiều ngành khác thú vị. Không chỉ dạy lý thuyết, lớp học đặc biệt, thú vị này còn giúp HS được trải nghiệm để có ấn tượng về nghề nghiệp...”, Vũ Trinh cho biết thêm.
Năm 2016, Vũ Trinh cùng nhóm tình nguyện đã đến Trường Bù Ka 2 (Bình Phước) để “Xây Trường Tottochan”.
Sau khóa học này, các HS (chủ yếu là dân tộc S’tiêng) đã có những thay đổi bất ngờ. Nếu như ban đầu còn rụt rè, sợ hãi thì đến tuần thứ 2 không HS nào muốn nghỉ học, sau đó biết yêu thương, chia sẻ hơn, trở nên tự tin thể hiện bản thân mình. Chưa kể, chỉ sau 4 tuần, dù thời gian không quá dài, nhưng những cá tính khác biệt được tôn trọng, nhiều tài năng đặc biệt được tìm thấy và phát triển.
Ngày 5.7 vừa qua, Vũ Trinh cùng các tình nguyện viên lại lên đường, để đem “Trường Tottochan” đến với Trường tiểu học Ma Nới (xã Ma Nới, H.Ninh Sơn, Ninh Thuận) nhằm mang tri thức, kỹ năng sống và kỹ năng phát triển bản thân đến với đồng bào con em người Raglai.
Chỉ cần nhìn thấy trong bất kỳ lĩnh vực nào có những thực tế không như mong muốn, Vũ Trinh lại trăn trở, sau đó suy nghĩ đến việc thực hiện những dự án tình nguyện.

tin liên quan

Người phụ nữ không đầu hàng số phận
Bị sốt bại liệt lúc 3 tuổi, nên suốt thời tiểu học chị được ba mẹ cõng đến trường. Hoàn cảnh quá khó khăn buộc phải nghỉ học nhưng chị không đầu hàng số phận.
Với môi trường, Vũ Trinh là người sáng lập dự án “Giờ xanh”, ngày hội môi trường “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Nữ thạc sĩ này từng sáng lập dự án “Dance for kids”, hướng đến sự phát triển toàn diện cho các em thông qua hoạt động nhảy flashmob; hay dự án “Chiến dịch chống vô cảm” hướng đến việc khơi gợi những giá trị nhân văn giữa người và người...
Hỏi Vũ Trinh vì sao lại yêu thích và đam mê tình nguyện đến vậy, Vũ Trinh cho biết: “Vì muốn biến ước mơ trở thành hiện thực, ước mơ làm thay đổi nhận thức của mỗi người. Điều ấy hơi lớn lao, nhưng phải bắt đầu từ những công việc tình nguyện nhỏ nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.