Nữ SV dự diễn đàn lãnh đạo trẻ toàn cầu

13/07/2010 15:47 GMT+7

Từ ngày 6-14.8, Nguyễn Trần Phi Yến sẽ tham dự diễn đàn “Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2010” do UNESCO tổ chức tại trường ĐH Connecticut (bang Connecticut, Mỹ).

Cô sinh viên (SV) năm thứ 4 của khoa Quan hệ quốc tế, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) TP.HCM này thực ra cũng không xa lạ. Có vốn tiếng Anh lưu loát nên từ khi bước chân vào ĐH, Yến đã là gương mặt quen thuộc với tư cách tình nguyện viên trong nhiều sự kiện quốc tế quan trọng tại VN như: Hội nghị doanh nghiệp châu Á 2009, chương trình gây quỹ từ thiện Saigon Cyclo Challenge 2010, đón tàu thanh niên Đông Nam Á...

Tại trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Câu lạc bộ tiếng Anh của khoa Quan hệ quốc tế do Yến làm chủ nhiệm cũng đã từng nổi bật với các hoạt động vui chơi, giải trí, các diễn đàn thảo luận và game show dành cho SV.

Nói về cơ duyên được mời tham gia diễn đàn toàn cầu lần này, Yến chia sẻ: “Khi được biết UNESCO phối hợp với ĐH Connecticut tổ chức một diễn đàn quy tụ các đại biểu (ĐB) là lãnh đạo trẻ tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới cùng thảo luận các giải pháp thực tiễn cho những vấn đề toàn cầu, đồng thời huấn luyện các kỹ năng lãnh đạo cho các ĐB, mình đã thử đăng ký dự tuyển. Do hồ sơ đăng ký hoàn toàn trên mạng, không hề có thông tin về những đối thủ mà mình phải vượt qua nên chỉ còn cách phải cố gắng hết sức mình”.

Trải qua 2 vòng thi với 2 bài luận xuất sắc, Yến được chọn và cô không thể ngờ mình cũng là ĐB duy nhất của VN tham gia diễn đàn rất quan trọng này. Nói về bài tham luận sẽ thuyết trình tại diễn đàn vào tháng 8 tới với chủ đề “Thông qua việc tương tác với các cộng sự, cộng đồng, cơ quan, địa phương và quốc gia, làm thế nào để chúng ta phát triển năng lực của thế hệ trẻ nhằm gia tăng sự tham gia của họ vào việc hoạch định và xây dựng đất nước?”, Yến cho rằng thanh niên hiện nay ai cũng có nhu cầu về giáo dục phát triển bản thân; được huấn luyện, động viên về tinh thần và trí tuệ. “Họ khát khao được học tập, làm việc và phấn đấu cống hiến cho đất nước, vì thế bài tham luận của mình sẽ nhấn mạnh vào 2 điểm chính là những thuận lợi, thách thức của thanh niên VN, đồng thời kêu gọi sự giúp sức cùng đoàn kết phát triển giữa thanh niên các quốc gia”, Yến chia sẻ.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.