Nữ sinh xinh đẹp làm giàu từ nuôi ong

Văn Khoa
Văn Khoa
08/04/2018 12:26 GMT+7

Ở Afghanistan không có nhiều phụ nữ làm kinh doanh, nhưng nữ sinh Frozan tại nước này lại dám vay tiền để nuôi ong và đã tạo ra nguồn thu nhập chính cho gia đình.

Cách đây 3 năm, khi mới 16 tuổi, Frozan đã vay một khoản tiền nhỏ để mua 2 tổ ong và học cách nuôi ong từ Hand in Hand International, một tổ chức phi chính phủ tập trung xóa nghèo, theo Reuters.
Các con ong đã lấy mật hoa gần nhà của Frozan ở huyện Marmul thuộc tỉnh Balkh, miền bắc Afghanistan. Trong đợt thu hoạch đầu tiên, Frozan thu được 16 kg mật ong, giúp Frozan không chỉ trả được hết nợ và còn dư một ít tiền.
Hồi năm ngoái, Frozan thu được 110 kg mật ong, kiếm được 100.000 Afghani (1.450 USD), trong khi thu nhập bình quân đầu người ở Afghanistan chỉ ở mức khoảng 600 USD (gần 14 triệu đồng), theo Reuters. Hiện nay, Frozan đang nuôi 12 tổ ong. 
“Nơi tôi sống là một ngôi làng truyền thống và phụ nữ không được phép ra ngoài. Tuy nhiên, khi tôi nhận ra nuôi ong là công việc tương đối dễ, tôi nói với mọi người về việc này và sau đó họ chấp nhận”, Frozan chia sẻ.
Trong năm nay, Frozan sẽ tốt nghiệp phổ thông trung học. Nữ sinh này muốn học chuyên ngành kinh tế và phát triển kinh doanh của mình. Đây là những mục tiêu mà bây giờ Frozan cùng 3 anh chị em mới có thể thực hiện được nhờ vào nguồn thu từ nuôi ong của cô gái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.