Nữ sinh xinh đẹp cover bài hát 'Sóng' làm dậy sóng cộng đồng mạng

07/12/2017 13:02 GMT+7

Những ngày gần đây dân mạng đã chia sẻ, bình luận nhiều về bản cover bài hát Sóng được phổ nhạc từ bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh do một nữ sinh báo chí Trường ĐH Khoa học Huế thể hiện.

“Ôi sao mà hay thế”, “độc đáo lắm cô gái à”, “ngày xưa học văn mà được phổ thành nhạc như thế này thì chắc học hoài cũng không biết chán mà lại còn nhanh thuộc nữa”, “giọng ngọt ngào quá bạn ơi”, “đẹp mà còn hát hay nữa”,…là những lời khen của cư dân mạng và bạn bè dành cho bản cover của nữ sinh viên báo chí khi nữ sinh này đăng lên trên trang Facebook cá nhân.

Chu Thị Duyên

Với chất giọng ngọt ngào kèm với lời bài hát được phổ nhạc ấn tượng, bản cover nhanh chóng được chia sẻ và danh tính chủ nhân của nó cũng được cộng đồng mạng tìm kiếm.

Chủ nhân của clip này là Chu Thị Duyên (sinh năm 1996, Hà Tĩnh) hiện Duyên là sinh viên khoa báo chí Trường ĐH Khoa học Huế.

Chia sẻ về lý do cover bài hát này, Duyên bật mí: “Em cover vì quá thích nó, em mê từ lần đầu nghe bài thơ Sóng và thích kiểu phổ nhạc từ thơ như vậy, bao giờ cũng nghe nó mềm mại và dịu dàng hơn rất nhiều”.

Trước đây, Duyên cũng đa cover rất nhiều bài hát và cũng nhận được nhiều sự ủng hộ, ngợi khen của bạn bè. Với các bài hát như Dễ thương, Túy Âm, Chờ người nơi ấy, Đâu chỉ riêng em,...

“Bản thân em thấy cover bài Sóng không quá đặc sắc và cũng giống như những bản cover trước đây. Nhưng lần này lại đặc biệt được mọi người yêu thích và quan tâm. Em cảm thấy rất vui và bất ngờ. Cảm giác y như ngủ một đêm dậy bổng dưng thành người nổi tiếng”, Duyên tâm sự.

Và lý giải cho điều này, Duyên nói: “Em nghĩ Sóng được yêu thích như vậy một phần là từ thơ, một phần là sau khi được phổ nhạc thì nó trở nên nhẹ nhàng và hợp tai mọi người hơn".

Duyên cũng chia sẻ cô mê âm nhạc từ nhỏ và luôn muốn "cháy" hết mình với đam mê này. “Em yêu âm nhạc vì khi hát em tìm được con người mình. Em vui khi được mọi người lắng nghe mình hát và dành những lời khen. Em chưa dám nghĩ sẽ thành ca sĩ nhưng vẫn luôn khao khát được thể hiện mình và sống hết mình với đam mê”, Duyên bộc bạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.