Nữ sinh xài trên 3 triệu đô la Úc chuyển nhầm vào tài khoản

05/05/2016 20:50 GMT+7

Lee dùng số tiền ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của mình để mua sắm túi xách cùng nhiều mặt hàng xa xỉ khác. Ở thời điểm bị bắt, cô gái nợ ngân hàng đến 3,3 triệu đô la Úc (AUD).

Hôm nay 5.5, trang Dailymail loan tin cô gái 21 tuổi tên Christine Jiaxin Lee mang quốc tịch Malaysia bị cảnh sát liên bang Úc bắt giữ vào tối 4.5, trong lúc người này đang vội vàng làm thủ tục xuất cảnh về nước.

Trước đó, vào năm 2012 Lee đã sử dụng một khoản trong số 4,6 triệu AUD mà ngân hàng Westpac chuyển nhầm vào tài khoản của mình để mua sắm túi xách cùng nhiều mặt hàng xa xỉ khác.

Cáo trạng của tòa án cũng tiết lộ cô gái 21 tuổi đã phạm tội trong nhiều lần khác nhau từ tháng 7.2014 tới tháng 3.2015. Ở thời điểm bị bắt, Christine Jiaxin Lee còn nợ ngân hàng này đến 3,3 triệu AUD.

Tòa án cho biết Lee có biểu hiện bất hợp tác trong quá trình điều tra bởi cô đã gấp rút làm thủ tục về Malaysia sau khi nhận được cuộc gọi từ phía cảnh sát.

Tuy nhiên, luật sư của Lee - bà Magistrate Lisa Stapleton - lại cho rằng thân chủ mình đặt chuyến bay trở về nhà gấp chỉ với lý do muốn thăm bố mẹ. Hiện tại, họ vẫn chưa biết con mình bị bắt tại Úc.

Cô gái 21 tuổi hiện đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng chịu sự quản thúc nghiêm ngặt của cảnh sát.

Bà Magistrate Lisa Stapleton không đồng tình với quan điểm của tòa. Bà cho rằng 4,6 triệu AUD mà Lee sử dụng là số tiền “trên trời rơi xuống” mà ai cũng mơ ước, việc sử dụng nó cho mục đích cá nhân là không hề phạm pháp vì ngân hàng đã đưa tiền cho cô ấy, không phải tài sản phạm tội.

Cô gái 9X này bị buộc phải trả hết khoản tiền đã tiêu, nếu không muốn bị tòa án khép tội - Ảnh: chụp màn hình Dailymail

Thẩm phán nói rằng, nếu đúng như luật sư của Lee nói, cô sẽ chỉ nợ khoản tiền đã tiêu và không phạm tội. Được biết, Lee là một sinh viên ngành hóa học. Cô đến Úc được 5 năm và đang sống cùng bạn trai tại Rhodes, phía tây bắc TP.Sydney (bang New South Wales). Nữ sinh này sẽ hầu tòa vào ngày 21.6 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.