Nữ sinh Việt rung chuông khai mạc sàn chứng khoán NASDAQ New York

11/07/2019 16:29 GMT+7

Nguyễn Thùy Ngọc Hà đã xuất sắc lọt vào top 5 một cuộc thi về đầu tư tài chính toàn cầu và vinh dự được chọn là người rung chuông khai mạc Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York (Mỹ).

Ngọc Hà vốn là sinh viên chương trình cử nhân quốc tế ngành Khoa học quản lý, liên kết giữa ĐH Keuka, Mỹ và Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM, sau 2 năm học tại Việt Nam đã xin được học bổng sang ĐH Keuka học tiếp năm thứ 3.

Vượt qua 1.000 thí sinh đến từ 253 trường ĐH khác nhau

Tại đây, Ngọc Hà tham gia cuộc thi “Portfolio Challenge” của Quỹ đầu tư ETF Global mùa thu 2018. Đây là cuộc thi đầu tư tài chính mô phỏng trên máy tính, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm các hoạt động đầu tư. Mỗi thí sinh dự thi được cấp quỹ ảo khởi điểm là 100.000 USD, từ đó vận hành quỹ nhằm thu được lợi nhuận cao nhất trong vòng 75 ngày. Thí sinh giành chiến thắng sẽ được tham quan, gặp gỡ các chuyên gia phân tích và môi giới tại Sở Giao dịch chứng khoán New York.
Ngọc Hà đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 253 trường ĐH khác nhau trên thế giới, lọt vào top 5 thí sinh có thành tích cao nhất. Cô sinh viên đến từ Việt Nam đã phát triển thành công danh mục đầu tư của mình đem lại tỷ lệ lợi nhuận trên 21% - “một kết quả ấn tượng trong bối cảnh thị trường hiện tại đang giảm 5%”, theo nhận xét của ban giám khảo cuộc thi.
Nữ sinh Việt rung chuông khai mạc sàn chứng khoán NASDAQ New York1

8 tuổi, Hà đã phụ giúp quán cà phê của gia đình

NVCC

Mong thương hiệu cà phê của gia đình được công nhận trên trường quốc tế

Ngọc Hà đã được mời đến Sàn Giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York (Mỹ) nhận giải thưởng và có vinh dự rung chuông khai mạc một ngày giao dịch tại đây - nghi thức trang trọng thường dành cho các khách mời đặc biệt hoặc lãnh đạo các quốc gia khi đến thăm nơi này.
Trong bài phát biểu trước hàng trăm giám đốc điều hành Trung tâm Tài chính New York - Phố Wall, Hà nói về khởi đầu cho thành công của mình là: “Từ lúc 4 tuổi ba mẹ đã đem tôi theo khi họ đi làm mỗi ngày và từ 8 tuổi tôi đã phụ giúp quán cà phê của gia đình đi giao thức uống cho khách gọi điện thoại đến đặt. Suốt những năm tháng đó tôi đã luôn mơ ước một ngày có thể mở rộng việc kinh doanh thương hiệu cà phê của gia đình mình được công nhận trên thị trường quốc tế và đó cũng là lúc tôi bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ đi du học của mình…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.