Nữ sinh Việt được 6 đại học ở Mỹ, Anh chào mời

11/04/2016 09:05 GMT+7

18 tuổi đã đến 17 nước và được 6 trường đại học ở Mỹ, Anh đón nhận, đó là những con số mang tính thách thức nhiều người cùng trang lứa của nữ sinh Việt sống tại Hà Nội.

18 tuổi đã đến 17 nước và được 6 trường đại học ở Mỹ, Anh đón nhận, đó là những con số mang tính thách thức nhiều người cùng trang lứa của nữ sinh Việt sống tại Hà Nội.

Thu Giang - nữ sinh 18 tuổi được 6 trường ĐH Anh, Mỹ chào đón - Ảnh: NVCCThu Giang - nữ sinh 18 tuổi được 6 trường ĐH Anh, Mỹ chào đón - Ảnh: NVCC
Được đào tạo trong trường quốc tế, từ nhỏ Khuất Minh Thu Giang đã có định hướng “vươn mình ra thế giới”. Trong năm lớp 12, Giang nhận được 2 suất học bổng toàn phần của các trường đại học Clark và Northeastern (Mỹ), có trị giá lần lượt là 80.000 USD và 60.000 USD. Ngoài ra, cô gái 9X này còn được chào đón tại 4 đại học trong top 10 - 20 của Anh, như: University of Warwick, Queen Mary University London, University of Exeter và Newcastle University.
Làm gì để được 6 trường đón nhận?
Chúng ta vẫn thường vỗ về nhau bằng suy nghĩ: điểm số không phản ánh hết năng lực học tập nên đừng đặt áp lực vào chúng. Song với kinh nghiệm "săn" học bổng, Thu Giang lại nghĩ khác. Cô cho rằng mỗi người phải luôn có ý thức nỗ lực hết mình để có điểm số cao và duy trì chúng ở top đầu trong suốt quá trình học. Điều này quyết định việc hồ sơ du học của bạn có tạo được ấn tượng, trong mắt nhà tuyển sinh nước ngoài hay không.
Vậy nên mặc dù chưa tốt nghiệp THPT, nhưng mức điểm mà các thầy cô dự đoán cho Giang là 2 điểm A*, 1 điểm A (với các môn Kinh tế học, Xã hội học và Văn học Anh), trong khi điểm TOEFL của cô là 110/120.
Cô gái Việt 18 tuổi được chào đón ở 6 trường đại học danh tiếng
Giang trong vai trò Tổng thư ký hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - Ảnh: NVCC
Trong quá trình "săn" học bổng, xin hồ sơ du học, cô gái 9X này thừa nhận đã gặp phải không ít khó khăn. “Hiện nay, thông tin du học xuất hiện đầy khắp các trang mạng nước ngoài, song hầu hết chưa thật sự hữu dụng với sinh viên Việt Nam. Do đó, các bạn cần nghiêm túc chắt lọc thông tin về trường và ngành học mong muốn ở nước ngoài từ những năm lớp 8, lớp 9 để có lựa chọn đúng đắn khi cơ hội đến”, Thu Giang chia sẻ.
Bên cạnh điểm số, cách thu thập thông tin, Thu Giang còn đề cao tầm quan trọng của việc thể hiện bản thân qua bài luận.
“Để có được bài luận điểm số cao, bạn cần cho nhà tuyển sinh thấy những trải nghiệm thực tế trong học tập lẫn các hoạt động ngoại khóa của mình. Điều này không phải tự nhiên mà có, bạn nên chuẩn bị từ sớm bằng cách chủ động đi đến các hội thảo, buổi sinh hoạt thông tin để học hỏi ngày càng hoàn thiện góc nhìn cá nhân với các sự kiện xã hội xung quanh”.
Quả thật vậy, hoạt động ngoại khóa nổi bật nhất của Thu Giang chính là việc cô được làm Tổng thư ký hội nghị mô phỏng Liên Hiệp Quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2015 và 2016. Ngoài ra, cô gái trẻ còn đạt giải Đại biểu tiêu biểu tại Mô phỏng Liên Hiệp Quốc của Đại học Harvard, đại biểu lãnh đạo trẻ châu Á tại Singapore…
"Tôi đã thể hiện cho các nhà tuyển sinh thấy mình là người có đam mê và quyết tâm theo đuổi chúng" - Ảnh: NVCC
“Tôi xem các hoạt động này như cách để thỏa niềm đam mê với chính trị - xã hội, hùng biện, nâng cao khả năng lãnh đạo của bản thân. Đồng thời, việc mang mô hình giáo dục nước ngoài tới Việt Nam, tôi đã thể hiện cho các nhà tuyển sinh thấy mình là người có đam mê và quyết tâm theo đuổi chúng”, cô gái sinh năm 1998 bộc bạch.
Ước mơ mang đến thay đổi
18 tuổi, được 6 trường đại học hàng đầu đón nhận, từng đi qua 17 nước, đó là những con số mang tính thách thức nhiều người. Với Thu Giang đó là vốn quý để cô nhận ra: “Ở Việt Nam và nước ngoài có nhiều bạn trẻ tài giỏi. Mẫu số chung giữa những người có khát khao vươn mình ra thế giới là họ không chỉ chú tâm đến xã hội mình đang sống, mà luôn sẵn sàng tiếp thu những điều mới mẻ ở nhiều khía cạnh đến từ nhiều nơi”.
Cô gái Việt 18 tuổi được chào đón ở 6 trường đại học danh tiếng
Cô gái trẻ có ước mơ vươn mình ra thế giới. Ảnh: NVCC
Để trở thành một lãnh đạo trẻ ở tuổi 18, Giang lập cho mình một lịch trình “không thời gian chết” và xem đây là vật bất ly thân. Cô tiết lộ mình còn từng là đội trưởng đội bóng đá của trường quốc tế đang theo học. Tập gym mỗi ngày giúp cô gái 9X này tràn trề năng lượng trong cuộc sống.
Về lựa chọn ngôi trường sẽ theo học sau khi tốt nghiệp THPT, Thu Giang xin được giữ bí mật. Tuy nhiên, cô cho biết mình đang ấp ủ một dự án về “start-up” sẽ ra mắt trong 5-10 năm tới với tham vọng: cải thiện cuộc sống người Việt, mang đến sự thay đổi ở quy mô vượt tầm quốc gia.
Giang định nghĩa về tuổi trẻ: “Đó là mỗi phút giây biết mình đang sống đầy nhiệt huyết, được thử tất cả những gì mình thích và học hỏi thật nhiều kiến thức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.