Nữ sinh Việt đoạt giải nhì cuộc thi phim ngắn tại Pháp

17/05/2016 13:40 GMT+7

Bộ phim của nữ sinh Việt đã vượt qua 54 bộ phim ngắn của các sinh viên đến từ các nước Pháp, Phần Lan, Trung Quốc… để giành giải nhì chung cuộc.

Ngày 11.5 vừa qua, tại Đại học Sorbonne, Pháp, đã diễn ra chung kết cuộc thi Finpret - một cuộc tranh tài về làm phim ngắn với chủ đề phòng chống các tệ nạn và nâng cao sức khỏe cho sinh viên Khoa Y tế dự phòng.

Kết quả chung cuộc, nhóm làm phim “Invincible” gồm 7 thành viên, trong đó có 6 du học sinh Việt tại Pháp và 1 sinh viên Pháp đã giành giải nhì với phim ngắn 3 phút mang tên “Invincible” (Bất bại).

Poster bộ phim đoạt giải của nhóm du học sinh Việt tại Pháp - Ảnh: NVCC
Để giành được giải thưởng này, “Invincible” đã vượt qua 54 bộ phim ngắn của sinh viên đến từ các nước Pháp, Phần Lan, Trung Quốc…

Võ Túc Ngân (sinh năm 1993, tại Nghệ An) - đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim - chia sẻ cảm xúc: “Cả nhóm đã rất hài lòng khi sản phẩm đầu tay nhận được đánh giá cao của ban giám khảo.Thời lượng bộ phim tuy chỉ có 3 phút nhưng để thực hiện nó, nhóm đã mất nhiều tháng liền”.


[CLIP] Phim ngắn đoạt giải nhì của nhóm du học sinh Việt tại Pháp do Túc Ngân cung cấp
“Phim bấm máy vào giữa tháng 12.2015, tập trung quay nhiều nhất vào kỳ nghỉ lễ Noel 2015. Phim hoàn thiện vào tháng 3.2016. Các thành viên trong nhóm chủ yếu làm việc với nhau qua mạng do khoảng cách địa lý, khác thành phố, thậm chí khác quốc gia”, Túc Ngân kể thêm.

 

“Invincible” tuy có cốt truyện khá quen thuộc, xoay quanh quá trình lột xác của một cô gái xấu xí thành xinh đẹp, nhờ vào động lực tình yêu, nhưng lại khiến khán giả ấn tượng bởi những cảnh quay đẹp, góc máy giàu chất điện ảnh và nhân vật nữ chính hiện lên xinh xắn, lôi cuốn người xem.

Túc Ngân đại diện nhóm nhận bằng khen - Ảnh: NVCC

Đạo diễn của phim - Túc Ngân - đang theo học trường ESG Paris, Pháp. Cô là thành viên tích cực của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, từng nhiều lần xuất hiện trên các kênh tin tức dành cho giới trẻ, chia sẻ những kinh nghiệm du học.

“Qua ‘Invincible’, chúng tôi muốn truyền tải đến người xem thông điệp: Nếu muốn có được những thành quả ngọt ngào thì bạn phải bắt đầu từ những thói quen tốt. Và một khi đã bắt đầu thói quen này thì bạn cũng cần phải kiên trì để duy trì nó!”, Ngân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.