Nữ sinh Việt có thành tích học tập tại Malaysia

Quang Viên
Quang Viên
11/07/2021 10:18 GMT+7

Trần Thị Tường Anh (16 tuổi), nữ sinh Việt người Nghệ An, hiện đang học Trường quốc tế Uplands tại Malaysia, đạt nhiều giải thưởng quốc tế rất đáng tự hào.

Chúng tôi gặp Tường Anh trong những ngày ngắn ngủi cô gái này về Việt Nam để trao đổi kế hoạch xây dựng “Ngôi nhà trí tuệ” tại Penang (Malaysia) mà Tường Anh sẽ phối hợp với chương trình “Ngôi nhà trí tuệ” Việt Nam thực hiện.
Nữ sinh 16 tuổi cho biết trong kỳ thi quan trọng nhất để tốt nghiệp chương trình quốc tế và giáo dục THPT (IGCSEs) tại Trường quốc tế Uplands, cô đã xuất sắc đạt Top In The World Award (giải thưởng cho thành tích cao nhất thế giới) của Hội đồng khảo thí Cambridge tại Anh, với điểm tuyệt đối 100% ở chứng chỉ IGCSEs môn toán.
Hằng năm, có hàng triệu thí sinh tham dự các kỳ thi IGCSEs từ 10.000 trường của 160 nước trên thế giới. Vì thế, thành tích của Tường Anh trở thành niềm tự hào không chỉ cho trường em, mà còn nhận được sự quan tâm lớn trong mạng lưới các trường đào tạo IGCSEs tại Malaysia.
Trong những năm học ở Trường quốc tế Uplands tại Malaysia, Tường Anh luôn đạt điểm trung bình A* cho các môn học, và giải thưởng học sinh xuất sắc “Outstanding Achievement” trong tất cả các năm học. Tường Anh còn giành 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng trong các kỳ thi toán quốc tế Anh các năm qua.
Vào tháng 5.2021, Tường Anh là 1 trong 3 thí sinh được nhận học bổng 2 năm để theo học chương trình tú tài quốc tế (IB) tại Uplands. Hỏi bí quyết đạt được những thành tích ấn tượng trong học tập, Tường Anh khiêm tốn nói: “Thực ra em cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Có lẽ sự kiên định và tính cần cù là yếu tố quan trọng nhất”.
Học tốt môn toán nhưng Tường Anh cũng rất có năng khiếu viết, hùng biện và nói trước công chúng. Em tham gia và vô địch 3 năm liền trong cuộc thi hùng biện của trường, và trong 3 năm đó em luôn là nhà hùng biện xuất sắc nhất. Năm 2019, Tường Anh còn đạt giải nhì cuộc thi hùng biện toàn quốc tại Malaysia.
Từ năm lớp 6, Tường Anh đã chơi violin trong dàn nhạc giao hưởng của trường, tham gia nhiều giải đấu thể thao tại châu Á và đạt HCV, HCB môn bơi lội. Ngoài ra, Tường Anh đã tập võ karatedo được 9 năm, chuẩn bị thi lên đai đen. Chính việc tập luyện bền bỉ trong nhiều năm đã giúp em rèn luyện thể chất, sự tập trung và tính kiên trì.
“Có những buổi sáng tinh mơ, khi đèn đường còn sáng, em đã đến trường tập luyện cùng đội tuyển điền kinh để chuẩn bị cho giải thể thao trường học quốc tế. Nhiều hôm phải bơi hàng giờ dưới bể bơi lạnh cóng hay tập chạy tiếp sức dưới trời nắng như đổ lửa, em cũng không nản chí”, Tường Anh chia sẻ.
Tường Anh cũng biết cách cân bằng và tìm thấy niềm vui, tinh thần lạc quan từ các hoạt động cộng đồng. Những kỳ nghỉ hè về Việt Nam, em đều tổ chức các lớp dạy tiếng Anh tình nguyện cho các bạn nhỏ ở quê. Giữa các kỳ nghỉ học kỳ ngắn ở Malaysia, em đi biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng tại các trại trẻ mồ côi, trường khuyết tật và các trung tâm chăm sóc người già neo đơn, tham gia nấu các món ăn Việt để bán gây quỹ từ thiện trong các hội chợ ẩm thực quốc tế tại bang Penang…
Hoạt động xã hội mà Tường Anh tâm huyết và đam mê nhất là triển khai các chương trình dạy và học tiếng Anh miễn phí cho cộng đồng tại “Ngôi nhà trí tuệ” Penang (Malaysia) do em sáng lập và điều hành.
“Ngôi nhà trí tuệ” là một mô hình nhân ái về giáo dục nhằm phát triển những cộng đồng học tập suốt đời ở nông thôn, từ năm 2019. Ngày 1.6.2021, với sự hỗ trợ và tư vấn của anh Nguyễn Anh Tuấn - người sáng lập đồng thời là Chủ tịch mạng lưới “Ngôi nhà trí tuệ” và ban điều hành, “Ngôi nhà trí tuệ” số 18 của Tường Anh được thành lập tại Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.