Nữ sinh viên vẽ tranh đồ họa siêu dễ thương gửi tuyến đầu chống dịch

10/09/2021 09:29 GMT+7

Một nữ sinh viên ở tỉnh An Giang đã tự tay vẽ những bức tranh đồ họa về các chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 như lời tri ân lực lượng tuyến đầu.

Truyền cảm hứng cho người trẻ chống dịch qua những nét vẽ là ý tưởng của Nguyễn Thị Hoa Trang (20 tuổi) ở tỉnh An Giang. Nữ sinh viên ngành thiết kế đồ họa Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã tự tay vẽ những bức tranh đồ họa thể hiện hình ảnh sinh động của lực lượng chống dịch tuyến đầu.

Vẽ tranh trên… điện thoại

Cơ duyên khiến Hoa Trang thực hiện bộ tranh này là nhờ vào những lần xem thời sự tin tức, thấy được những nỗi vất vả của tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Cô sử dụng phần mền ibis Paint X vẽ 1-2 bức mỗi ngày, rồi dần dần tập hợp thành bộ tranh, chứ không định hình từ trước.
Trong quá trình vẽ, nữ sinh viên này cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào, chỉ có lúc đầu chưa quen dùng phần mềm. Thuận lợi là Trang được gia đình, bạn bè ủng hộ rất nhiều.

Những bức tranh vẽ bằng điện thoại của Hoa Trang

NVCC

Trang tâm sự: “Khi những bức tranh em vẽ nhận được những hưởng ứng tích cực từ mọi người, em thấy rất vui và có chút mừng vì ngay từ đầu em không ngờ được mọi người đón nhận như vậy. Đặc biệt là mẹ em, từ khi quyết định chuyển ngành đến nay, có lẽ đây là lần đầu tiên em thể làm mẹ hài lòng và vui đến vậy”.
Trước đó, cô từng học ngành Tổ chức sự kiện và quản lý thể thao (Trường ĐH Tôn Đức Thắng) nhưng do cảm thấy không phù hợp nên quyết định bảo lưu tự ôn thi lại và đậu vào ngành thiết kế đồ họa.

Lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho người trẻ trong mùa dịch

Sau khi xem xong bộ tranh chống dịch của Hoa Trang, các bạn trẻ cảm nhận được sự lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong mùa dịch này, đồng thời hiểu hơn về sự vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Chẳng hạn, Lê Thế Viễn, học viên ngành kỹ thuật hóa học của Đại học quốc lập Trung ương, Đài Loan, bày tỏ: “Những bức tranh này khiến mình nhớ về quê nhà, tuy mới xa 6 tháng nhưng lúc nào mình cũng cập nhật tin tức tình hình chống dịch ở Việt Nam”.
Theo anh Viễn, bộ tranh cho thấy các bạn tình nguyện viên và nhân viên y tế tuyến đầu dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn lạc quan và dốc hết sức cho nhiệm vụ chống dịch. Anh chia sẻ: “Tôi mong rằng với những điều tích cực thì Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng sẽ mau “khỏi bệnh “để trở lại một cuộc sống bình thường”.
Còn Nguyễn Thị Minh Anh, nhân viên văn phòng ngụ tại Q. Tân Bình (TP.HCM), thì cho rằng những bộ tranh phản ánh đúng thực tế với nơi cô đang sống. “Tại khu vực mình sống, tôi gặp nhiều bạn tình nguyện viên đi lấy mẫu xét nghiệm. Các bạn thân thiện, nhẹ nhàng và truyền sự lạc quan đến người dân lắm. Tôi nhận thấy công việc của họ khá mệt và nguy hiểm, nhưng mà lúc nào cũng nhiệt tình và vui vẻ, điều này làm cho mọi người ấm lòng hơn giữa mùa dịch này”, Minh Anh (24 tuổi) kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.