Nữ sinh viên là doanh nhân thành đạt

07/04/2015 06:40 GMT+7

Mới là sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Võ Thị Ngọc Huyền (Huyền Cò), quê ở Gia Lai đã khẳng định được tên tuổi của mình trong giới doanh nhân VN.

Mới là sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Võ Thị Ngọc Huyền (Huyền Cò), quê ở Gia Lai đã khẳng định được tên tuổi của mình trong giới doanh nhân VN.

Võ Thị Ngọc Huyền nhận danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng” - Ảnh: N.H
Võ Thị Ngọc Huyền nhận danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng” - Ảnh: N.H
Hiện cô gái này là chủ một công ty sản xuất thương mại với thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Huyền Cò tại Q.Tân Phú, TP.HCM.
Kinh doanh từ khi học lớp 11
Khi chúng tôi liên hệ, Huyền đang ở Hà Nội để nhận giải thưởng “Doanh nhân thế kỷ 21” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN trao vào đầu tháng 4. Giải thưởng này vinh danh những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong sản xuất kinh doanh cũng như xây dựng và phát triển thương hiệu Việt.
Võ Thị Ngọc Huyền từng đoạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam thế kỷ 21 và Thương hiệu sản phẩm - dịch vụ xuất sắc được tin dùng năm 2014” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN trao tặng; Doanh nhân trẻ nhất trong Top 20 doanh nghiệp Việt xuất sắc năm 2014.
Huyền cho biết, ba mẹ mình là dân kinh doanh nên mình cũng thừa hưởng được một chút “cái duyên buôn bán”. Tuy nhiên, cô không hề dựa dẫm vào ba mẹ mà chỉ xem đó là tấm gương để phấn đấu vươn lên ngày một trưởng thành hơn.
Huyền kể: “Mình tập tành buôn bán kiếm tiền từ rất sớm. Đó là năm học lớp 11. Lúc đó nắm bắt được nhu cầu của những bạn gái đồng trang lứa thích làm đẹp nên mình lấy sản phẩm về bán ngay trong lớp, sau đó mở rộng ra trong trường”. Những mặt hàng Huyền mua đi bán lại khi ấy là: quần áo, giày dép, mắt kính, mỹ phẩm… “Số tiền kiếm được tuy không nhiều nhưng Huyền cảm thấy rất vui và rất quý vì do chính mình làm ra”, Huyền bộc bạch.
Công việc kinh doanh ban đầu có phần thuận lợi, thế là Huyền đam mê nó từ lúc nào không hay. Mặc dù kinh doanh rất nhiều mặt hàng nhưng do có duyên với các loại mỹ phẩm làm đẹp nên Huyền đã cố gắng theo đuổi lĩnh vực này. “Ngay từ hồi còn học phổ thông mình đã mơ sau này trở thành chủ doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm”, Huyền chia sẻ.
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
Lên đại học, ước mơ trở thành chủ một công ty sản xuất và cung cấp mỹ phẩm luôn thường trực trong tâm trí của Huyền. Để chuẩn bị nền tảng vững chắc, Huyền đăng ký tham gia các khóa học chuyên sâu tìm hiểu các loại mỹ phẩm, nghiên cứu thị trường. Từ kinh doanh nhỏ lẻ bằng cách mua đi bán lại, Huyền hướng đến làm chủ và thành lập công ty sản xuất và cung cấp mỹ phẩm.
Huyền nói: “Do sản phẩm mới ra đời, lại chưa có tên tuổi nên ít người biết đến, khi ấy áp lực bởi số hàng tồn kho quá nhiều. Tuy nhiên, mình vẫn kiên trì chào hàng trực tiếp và thông qua các trang mạng xã hội. Những người đã mua sản phẩm của mình sử dụng sau một thời gian thấy có hiệu quả, thế là họ truyền miệng cho nhau và ngày càng được nhiều người biết đến”.
Huyền đặt yếu tố uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Cô cho biết thêm: “Huyền phải luôn tự xem mình là một khách hàng và người trực tiếp sử dụng sản phẩm ấy để biết được chất lượng đến đâu để có cách điều chỉnh”.
Hiện công ty của Huyền đã có hơn 30 chi nhánh, đại lý tại 30 tỉnh, thành trên cả nước, hàng trăm cộng tác viên bán lẻ. Với 7 dòng sản phẩm do chính công ty sản xuất chuyên về chăm sóc da, thương hiệu mỹ phẩm của công ty đã được hàng chục ngàn khách hàng biết tới và sử dụng”.
Nữ doanh nhân trẻ cũng chia sẻ thêm: “Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2016, mình sẽ mở rộng các chi nhánh và đại lý phân phối mỹ phẩm ở 63 tỉnh, thành cả nước và sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đúng với tiêu chí: Trao niềm tin, nhận sắc đẹp”.
Không chỉ có vậy, công ty của Huyền đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài và đã ký được một số hợp đồng với các công ty ở Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc.
Huyền nói: “Kinh doanh trước hết phải có sự đam mê, không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm. Không ai khởi nghiệp mà suôn sẻ và thành công viên mãn cả. Khi gặp khó khăn, thất bại, điều quan trọng là phải biết gượng dậy để đi tiếp và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, mục tiêu của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.