Nữ sinh 'trăm ngàn người thích' về nhì học sinh giỏi thành phố

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/03/2019 13:41 GMT+7

Võ Ngọc Trân, nữ sinh 17 tuổi, Trường THPT Bình Hưng Hòa, TP.HCM với gần 300.000 người theo dõi trên trang cá nhân Facebook vừa đạt giải nhì môn ngữ văn kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố .

Không chỉ có gương mặt thanh tú, vóc dáng chuẩn, Võ Ngọc Trân còn sở hữu thành tích học tập đáng nể, khả năng kinh doanh từ rất sớm. Trước đó, khi 16 tuổi, Trân từng xuất hiện trên báo điện tử của Hàn Quốc và nhiều trang thông tin của Trung Quốc trong những bài viết ca ngợi vẻ đẹp rạng rỡ của nữ sinh này. Không kiêu căng sau khi được nhiều người chú ý, Trân cho biết vẫn đang làm những gì mình đam mê và theo đuổi với tất cả sự khiêm tốn, học hỏi. 
Nói về giải thưởng mới đạt được, Võ Ngọc Trân chia sẻ: “Tôi vui đến phát khóc khi biết tin đạt giải nhì. Tôi từng có ý định rời bỏ đội tuyển môn văn cấp thành phố vì cảm thấy vô cùng áp lực. Nhưng tôi nhận ra cơ hội chỉ đến với một người vài lần trong đời, nếu không biết nắm bắt sợ sẽ hối hận suốt đời. Lần này, tôi nhất định phải theo tới cùng, theo đến khi chạm được chân tới ngọn đỉnh núi, hoặc dù là thất bại đi chăng nữa, khi nhìn về ta có thể tự hào và nói rằng mình đã sống hết lòng vì những điều mình yêu, sống đúng với đam mê của mình... Văn học chính là nguồn sống của tôi”.
Nữ sinh từng xuất hiện trên truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc Ảnh nhân vật cung cấp
Sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia, Võ Ngọc Trân cho hay sẽ lựa chọn ngành tâm lý học. Tuy nhiên, với năng khiếu kinh doanh từ sớm, Trân không bỏ lỡ điều này. Cô đang kinh doanh mỹ phẩm và đang trong quá trình mở một cửa hàng bán quần áo giá rẻ cho các học sinh, để mọi người có thể mua được đồ đẹp với giá phù hợp với túi tiền của người đang đi học.
Nữ sinh bộc bạch: “Tôi kinh doanh từ năm học lớp 10. Ban đầu cô của tôi hay gửi mỹ phẩm về cho tôi sử dụng, nhưng tôi thấy ở Việt Nam bán khá đắt các sản phẩm này, tôi muốn các bạn mình có thể dùng với giá tiết kiệm hơn. Đó là cơ duyên dẫn tôi đến con đường kinh doanh. Doanh thu hiện tại giúp tôi có thể tự lo được cho bản thân. Mỗi tháng, tôi để riêng một khoản để tham gia các hoạt động thiện nguyện cho những người kém may mắn hơn. Tôi luôn cảm thấy tự hào vì bản thân đã san sẻ bớt nỗi vất vả cho bố mẹ mình”.
Sở hữu trang cá nhân với gần 300.000 người theo dõi, Võ Ngọc Trân thừa nhận điều này giúp cô được nhiều người quan tâm hơn, nhưng đôi lúc áp lực từ nó khiến bản thân cô phải mạnh mẽ hơn. “Sự nổi tiếng không đem lại cho tôi khó khăn. Tôi rất vui vì có thể làm quen và biết thêm nhiều người, rất nhiều người tử tế và đáng yêu trong cuộc đời này. Điều đó khiến tôi hạnh phúc”, Trân nói.
Những hình ảnh dễ thương của nữ sinh này ngoài đời:
Võ Ngọc Trân có gần 300.000 người thích trên mạng xã hội
Cô gái xinh đẹp và tài năng này sẽ thi vào ngành tâm lý học Ảnh nhân vật cung cáp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.