Nữ sinh tìm người rơi ví trả lại 100 triệu đồng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
06/04/2019 07:30 GMT+7

Một nữ sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đã có hành động đẹp khi đi tìm người đánh rơi chiếc ví có giá trị tài sản hàng trăm triệu đồng và nhiều giấy tờ để trả lại.

Lá thư và lời đề nghị

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vừa bất ngờ nhận được bức thư của người dân gửi lời cảm ơn nhà trường và nữ sinh viên Nguyễn Khánh Vân Hạ (khoa toán), vì đã nhặt và trả lại chiếc ví cho mình.
Bức thư viết: “Hành động của em Hạ khiến tôi vô cùng cảm động. Trong quá trình nhận lại chiếc ví đánh rơi, tôi muốn được gửi chút quà để cảm tạ, tuy nhiên Hạ chỉ xin nhận lời cảm ơn nhưng kiên quyết không nhận quà hậu tạ, càng khiến tôi cảm kích và biết ơn em”.
Kể lại với PV Thanh Niên, chủ nhân của bức thư, anh Đinh Mạnh Tài (xã Xuân Hòa, H.Phúc Yên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: Ngày 14.3, trên đường đi công tác về nhà, anh đánh rơi chiếc ví bên trong có 1.500 USD và một số ngoại tệ khác, giấy tờ, thẻ ngân hàng... trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Em thấy đó là việc bình thường thôi. Đây cũng là việc cần phải làm, nhất là đối với những sinh viên sư phạm

“Tôi đã nhờ camera của người dân hai bên đường để tìm kiếm, nhưng cũng không có kết quả và manh mối. Trong lúc đang hoang mang thì tôi bất ngờ nhận được thông tin của em Hạ đã nhặt được và mong sớm trả lại. Ngay sau đó tôi được em Hạ trả lại với nguyên vẹn giấy tờ và số tiền trong ví. Tôi gửi quà cảm tạ nhưng Hạ nhất định không nhận...”, anh Tài nói.
Cảm kích trước hành động đẹp của nữ sinh viên, anh Tài viết bức thư tay gửi đến ban giám hiệu nhà trường để bày tỏ sự biết ơn nhà trường đã đào tạo ra những con người với phẩm chất vô cùng tốt cho xã hội. Anh Tài cũng đề nghị nhà trường có hình thức tuyên dương Vân Hạ để khích lệ tinh thần noi gương người tốt, việc tốt trong toàn thể sinh viên trong trường.
“Trước những hành động đẹp như vậy, tôi muốn nhà trường động viên khích lệ để lan tỏa tới cộng đồng. Đó cũng là việc tôi muốn làm để cảm ơn việc làm tốt của em Hạ”, anh Tài chia sẻ.

"Đó là việc bình thường thôi"

Nhận xét về Vân Hạ, anh Phạm Văn Giềng, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm 2, cho biết Hạ quê ở TX.Nghĩa Lộ (Yên Bái), cả gia đình đều làm nghề giáo (ông bà, bố mẹ đều là giáo viên). Hạ tiếp tục theo đuổi nghề và thi đạt điểm rất cao vào ngành sư phạm toán; có học lực tốt, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường. “Trong cuộc sống, Hạ rất khiêm tốn và hòa đồng. Hành động của Hạ làm tất cả mọi người rất cảm phục. Mong rằng sẽ có nhiều tấm gương như Hạ hơn nữa trong xã hội”, anh Giềng nói và cho biết nhà trường đang làm thủ tục để ra quyết định khen thưởng nữ sinh này.
Chia sẻ về hành động của mình, Vân Hạ cho biết hôm đó khi đang trên đường từ ký túc xá đến trường, em nhìn thấy chiếc ví trên đường, mở ra bên trong thấy toàn ngoại tệ. “Em cũng hơi giật mình vì số tài sản rất có giá trị. Đây cũng là lần đầu tiên em được tận mắt nhìn thấy tiền USD. Bạn em còn trêu: hay là tiền âm phủ...”, Hạ kể lại.
“Ngay lúc đó, em chỉ nghĩ là phải tìm thông tin người đánh rơi để trả lại. Tìm trong ví, em thấy tên và hình người trong chứng minh thư. Vậy là em tìm trên Facebook và nhận ra anh ấy có tài khoản trên mạng. Vậy là em nhắn tin để kết nối”, Hạ chia sẻ.
Vân Hạ cũng cho biết khi nhắn tin, Hạ cũng kiểm tra xem có đúng người mất hay không, nên không thông tin ngay việc nhặt được ví, cho đến khi thấy chủ nhân của tài khoản này đăng thông tin mất ví trên cộng đồng mạng, cô mới trực tiếp gọi điện đến để báo tin.
“Em cũng mong sớm tìm được người để trả lại, nên ngay sau khi tìm được tài khoản trên Facebook em đã nhắn tin. Tuy nhiên, lúc đó anh ấy bận đi tìm và không để ý. Cho đến khi em gọi điện thì anh ấy mới biết”, Hạ kể.
Vân Hạ cũng cho biết rất bất ngờ và ngại ngùng khi nhận được lời đề nghị tuyên dương từ bức thư của anh Tài. “Em thấy đó là việc bình thường thôi. Đây cũng là việc cần phải làm, nhất là đối với những sinh viên sư phạm”, Hạ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.