Nữ sinh Tiền Giang điểm 10 môn ngữ văn tốt nghiệp THPT: Chọn học ngành thiết kế

26/07/2021 11:28 GMT+7

Một nữ sinh lớp 12 chuyên Anh của Trường THPT chuyên Tiền Giang trở thành một trong 3 thí sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn của cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1).

Nữ sinh Nguyễn Lê Thiên Nghi có số tổng điểm thi 52,25 điểm, với toán (8,2 điểm), ngữ văn (10 điểm), tiếng Anh (9,8 điểm), lịch sử (7,75 điểm), địa lí (7,5 điểm) và giáo dục công dân (9 điểm).

Bất ngờ vì điểm 10 tuyệt đối

Sau khi biết tin mình giành trọn vẹn điểm 10 ở môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thiên Nghi vô cùng bất ngờ vì trước đó chỉ mong được 8 điểm.
Thiên Nghi kể bản thân em chỉ là học sinh bình thường ở lớp chuyên Anh, không nằm trong đội tuyển học sinh giỏi và môn học yêu thích là tiếng Anh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 (hôm 7-8.7), Thiên Nghi đặt nhiều kỳ vọng giành điểm 10 môn tiếng Anh, nhưng cuối cùng đạt điểm 10 cho môn ngữ văn.
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên về bí quyết học tập môn ngữ văn, Thiên Nghi cho hay em ghi nhớ kiến thức bằng cách viết ra giấy. Trong lúc ôn tập các tác phẩm, nữ sinh thường ghi lại ra giấy những phần trọng tâm và cả những ý hay mà thầy cô truyền đạt trên lớp.
“Em không giỏi ghi nhớ nên phải ghi ra giấy để học, tuy cách học này chiếm thời gian nhiều nhưng em cảm thấy có hiệu quả. Bản thân em cũng không có cố định thời gian học, mỗi ngày em sẽ dành thời gian giải đề, khi nào em cảm thấy mệt thì nghỉ ngơi. Em nghĩ với kết quả này không những là niềm tự hào của bản thân mà còn là món quà em dành tặng cho ba mẹ và thầy cô đã yêu thương và động viên em”, Thiên Nghi chia sẻ.
Bật mí về bài thi văn điểm cao tuyệt đối, nữ sinh chuyên Anh cho hay ở phần nghị luận xã hội, em đã dẫn chứng hình ảnh những sinh viên ngành y dược miền Bắc vào chi viện cho miền Nam chống dịch Covid -19.

Nguyễn Lê Thiên Nghi (bên trái) chụp cùng bạn bè

NVCC

Được tuyển thẳng nhưng vẫn dùng… kết quả thi

Đến thời điểm hiện tại, Thiên Nghi đã được tuyển thẳng vào 4 trường là Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM.
Thế nhưng, Thiên Nghi không chọn trường nào và sẽ dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét vào ngôi trường mơ ước và học chuyên ngành thiết kế.
“Em rất thích những công việc sáng tạo nghệ thuật. Chính vì thế, em dùng số điểm này xét tuyển vào ngôi trường yêu thích với chuyên ngành thiết kế. Em mong muốn trong tương lai sẽ trở thành một nhà thiết kế giỏi”, nữ sinh điểm 10 môn ngữ văn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.