Nữ sinh nhảy lầu 14 tự tử vì không hoàn thành bài tập về nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/03/2018 16:15 GMT+7

Vì không thể hoàn thành hết bài tập về nhà, một nữ sinh ở Trung Quốc đã leo qua ban công tầng 14 nhảy xuống đất tự tử.

Nữ sinh này đang học lớp 6 tại một trường trung học ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Em được giao bài tập về nhà để làm trong kỳ nghỉ tết. Nhưng vì không thể hoàn thành hết bài tập trước khi đi học trở lại nên nữ sinh này đã tự tử, theo Daily Mail.
Vụ việc xảy ra tại một khu chung cư ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây vào hôm 24.2 . Khi cô bé leo qua ban công, lực lượng cứu hỏa được thông báo và đã có mặt kịp thời.
Một lính cứu hỏa leo xuống từ nóc nhà để cứu cô bé. Tuy nhiên, anh này chưa kịp làm gì thì cô bé đã nhảy xuống đất. May mắn là em rơi xuống một tấm đệm khí đã được trải sẵn bên dưới.
Lực lượng cứu hỏa sau đó đã đưa cô bé để bệnh viện kiểm tra. Em không bị chấn thương nghiêm trọng nào mà chỉ bị trầy xước ở tai phải, theo Daily Mail.
Cô bé nói với các nhân viên cứu hỏa là em đã rất căng thẳng trong suốt kỳ nghỉ tết và đã không hoàn thành hết bài tập về nhà, theo Changsha Evening Post.
“Có thể vì chưa làm xong bài tập về nhà đã khiến cháu lo lắng sẽ không theo kịp khi đi học trở lại”, dì của nữ sinh 12 tuổi nói với các phóng viên.
Nhiều người trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại khi học sinh nước này phải chịu quá nhiều áp lực học tập.
“Đây là kỳ nghỉ tết nhưng giáo viên lại thích cho học sinh bài tập về nhà. Vậy nghỉ tết có ý nghĩa gì nữa chứ?”, một người dùng Weibo viết.
Trong khi đó, một số người khác khuyên mẹ của nữ sinh nên quan tâm và chăm sóc con gái nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.