Nữ sinh ngành cơ khí vừa xinh, vừa giỏi võ

06/06/2019 20:07 GMT+7

Một nữ sinh ngành cơ khí, mang đai đen tam đẳng môn võ Taekwondo đã đoạt giải tại cuộc thi sắc đẹp Miss Sakura 2018 và mới đây giành luôn danh hiệu Á khôi Nét đẹp sinh viên cơ khí 2019 .

Người đẹp cơ khí ấn tượng trên là Hoàng Hà, nữ sinh ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Nữ sinh ngành cơ khí có nét dịu dàng riêng

Trong số 159 sinh viên của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô khóa 2017 (khoa Cơ khí động lực) của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chỉ có 4 bạn nữ. Ở một ngành mà nam giới chiếm đa số, nhiều người nghĩ rằng nữ sinh ngành kỹ thuật sẽ rất mạnh mẽ, nhưng đối với Hà nữ sinh cơ khí vẫn mang một nét đẹp và sự dịu dàng riêng.
Hoàng Hà trong cuộc thi Miss Sakura 2018
“Nữ học ngành cơ khí ô tô rất linh hoạt, khi thì mạnh mẽ có thể làm việc của con trai, khi lại tự tin đứng trên đôi giày cao gót để thể hiện sự nữ tính của mình. Mình nghĩ nữ học ngành cơ khí vẫn có nét dịu dàng riêng, mình đi thi nhiều cuộc thi về sắc đẹp ở trường cũng để nhắn gửi với các bạn nữ sinh ngành cơ khí rằng hãy luôn tự tin là chính mình”, Hoàng Hà chia sẻ.
Dù học cơ khí và có đai đen tam đẳng nhưng Hoàng Hà vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng của riêng mình
Chia sẻ về việc chọn học một ngành có nhiều nam, đối với Hà là một trải nghiệm thú vị: “Trong lớp, các bạn nam hay chọc tụi mình rằng lớp làm gì có con gái, toàn anh em với nhau. Khi thầy cô điểm danh, với các bạn nam thì gọi tên đầy đủ, còn với các bạn nữ thì chỉ nhìn trong lớp là biết ai vắng rồi. Những tiết học thực hành ở xưởng, khi làm những việc nặng, tụi mình hay được các bạn nam giúp đỡ rất nhiều. Mình nghĩ đó là những điều thú vị khi chọn học một ngành đặc biệt với con gái”.
Đời thường của người đẹp cơ khí
Không chỉ xinh đẹp khi đạt danh hiệu cao trong các cuộc thi sắc đẹp như Miss Sakura 2018 (do Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN và Giang Anh Group tổ chức), Á khôi Nét đẹp sinh viên cơ khí 2019 (do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tổ chức), Hoàng Hà còn là một nữ sinh chăm chỉ trong việc học tập, Hà đã đạt danh hiêu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2017-2018.
Chia sẻ về kế hoạch học tập, người đẹp cơ khí cho biết: “Hiện tại mình học tiếng Nhật, sau khi ra trường sẽ học thêm khóa thiết kế cơ khí để có thể qua Nhật xin việc làm”.  

Con gái học võ có nhiều lợi ích

Nhiều người ngạc nhiên khi Hà vừa chọn ngành học có phần nam tính, lại còn theo tập luyện môn võ Taekwondo với đai đen tam đẳng. Khi nhắc đến điều đặc biệt này, Hà bộc bạch: “Nhờ có Taekwondo mà mình mạnh mẽ hơn rất nhiều, tính cách mình có hơi con trai một chút nhưng lúc nhỏ mình rất dễ bệnh, mình chọn tập võ để có thêm sức khỏe. Ngoài ra, đi tập võ giúp mình giảm căng thẳng trong học tập nữa, tập luyện xong mình yêu thích nó lúc nào không hay”.
Con gái học võ có nhiều lợi ích
Không chỉ theo tập luyện để khỏe hơn, Hoàng Hà còn thi đấu ở các giải dành cho sinh viên cấp tỉnh và thành phố. Ở giải Đồng Nai mở rộng 2018, cô nàng đạt huy chương trong cả ba hạng mục lần lượt là HCĐ Đối kháng cá nhân, HCB Quyền tiêu chuẩn đồng đội, HCV Đối kháng đồng đội. Thêm vào đó, ở Đại hội TDTT TP.HCM 2018, Hoàng Hà đạt HCĐ Đối kháng đồng đội.
Hà cũng cho biết nhiều người nói con gái không nên học võ, nhưng với Hà, con gái học võ không có gì xấu.
“Theo mình, con gái học võ không có gì xấu cả, lại được rất nhiều lợi ích nữa là đằng khác. Thứ nhất là rèn luyện sức khỏe của mình. Thứ hai, học võ giúp các bạn nữ thân thủ nhanh nhẹn hơn, có gặp chuyện gì nguy hiểm sẽ thoát thân tốt hơn. Thứ ba, tham gia tập võ sẽ có thêm một nơi sinh hoạt tập thể giúp mình có thể tự tin hơn. Đối với mình, con gái học võ mang một nét đẹp của sự mạnh mẽ”.
Ngoài giờ học tập và tập luyện Taekwondo, người đẹp cơ khí còn đi dạy bơi cho các bạn nhỏ để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho việc học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.