Nữ sinh mồ côi mong ước đến giảng đường

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/08/2018 07:44 GMT+7

Đỗ đại học với số điểm 17,25 nhưng giấc mơ giảng đường đang trở nên xa dần với cô nữ sinh mồ côi cả ba lẫn mẹ.

Khi nhận giấy báo nhập học ngành Việt Nam học (Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng), tương lai tưởng như rộng mở trước mắt Hà Thu Hiền (18 tuổi, ngụ thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh, Quảng Nam). Nhưng nỗi lo về kinh phí nhập học không biết phải xoay xở đâu ra đã khiến cô bé vốn rắn rỏi phải nản lòng!

Khi hỏi về hoàn cảnh gia đình, Hiền quay mặt nhìn ra cửa như để cố ngăn giọt nước mắt chực trào trên khóe mắt. Sau một lúc im lặng, Hiền kể: Mẹ mang thai em được 7 tháng thì cha mất do sập hầm vàng. Khi em lên 3 tuổi, mẹ cũng mất vì tai nạn lao động. Nhà chỉ còn hai chị em nương tựa vào nhau. Chị của Hiền học đến lớp 9 đành bỏ ngang để đi làm lo cho Hiền ăn học. “Không có ba mẹ, em thấy cô đơn và tủi thân lắm”, Hiền bật khóc.
Khi Hiền lên lớp 5 thì chị gái đi làm ăn xa, từ đó đến nay em sống lủi thủi một mình. Để có tiền lo cho bản thân hằng ngày, sau giờ học em lại tranh thủ đi lượm ve chai, hái rau má bán.
“Có những lúc không có chi ăn, đói quá em phải chạy đi xin ăn ở hàng xóm”, Hiền nhớ lại. May mắn là em được nhà trường tạo điều kiện, giúp đỡ miễn học phí. Cuộc sống mồ côi thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng suốt 12 năm học Hiền luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi.
Ước mơ của Hiền là trở thành hướng dẫn viên du lịch. Nhưng có lẽ điều mong ước đó khó có thể thực hiện vì em không có tiền đóng học phí. “Nếu được đi học, em chỉ mong ước 4 năm học trôi qua suôn sẻ. Nỗi sợ lớn nhất của em là đang học mà phải nghỉ giữa chừng”, cô nữ sinh mồ côi bật khóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.