Nữ sinh Lào Cai nhận học bổng tương đương 6,5 tỉ đồng của ĐH danh tiếng Stanford

17/04/2017 20:10 GMT+7

Trường ĐH Stanford được xem là một trong những ĐH sàng lọc ứng viên khó nhất nước Mỹ, nhưng Nguyễn Lê Hoài Anh (18 tuổi, ảnh), học sinh lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lào Cai, đã có mặt trong danh sách ấy.

Đáng nể hơn, Hoài Anh còn nhận được suất học bổng toàn phần cho 4 năm, bắt đầu từ tháng 8.2017, trị giá học bổng là 288.000 USD (tương đương 6,5 tỉ đồng) ở ngôi trường danh giá nước Mỹ.

tin liên quan

Nữ sinh Sài Gòn mê rock giành học bổng gần 6 tỉ đồng ĐH Chicago
Trong đợt tuyển sinh sớm của trường Đại học danh tiếng Chicago (Mỹ, nơi GS Ngô Bảo Châu đang tham gia giảng dạy), Trần Nguyễn Phương Khanh (học sinh lớp 12 trường Quốc tế Canada) nộp đơn xin học bổng và xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá khoảng 270.000 USD (tương đương gần 6 tỉ đồng).
Từ năm lớp 11, Hoài Anh được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia cùng anh chị khóa trên. Hoài Anh liên tiếp gặt hái nhiều thành tích như: huy chương vàng Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia năm lớp 11; huy chương bạc thi tài năng tiếng Anh cấp quốc gia; giải khuyến khích thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm 2016; giải nhì học sinh giỏi quốc gia năm 2017.
Hoài Anh nhớ lại: “Thời điểm nước rút đợt nộp hồ sơ cũng là lúc em đang tập trung ôn thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Để cùng lúc đảm bảo chất lượng hồ sơ và hoàn thành đầy đủ bài tập đội tuyển, em đã sắp xếp thời gian sáng, chiều ôn thi và tối viết bài luận đến 2 - 3 giờ mỗi ngày”.
Đánh giá về người học trò của mình, cô Nguyễn Thị Vân Khánh, giáo viên phụ trách đội tuyển thi học sinh giỏi tiếng Anh của Trường THPT chuyên Lào Cai, nói với vẻ tự hào: “Hoài Anh thông minh, cầu tiến và tố chất tiên phong, không ngại khó. Trong khi nhiều bạn cùng đội tuyển quốc gia còn tự ti không dám thi IELTS vì nghĩ mình là học sinh tỉnh miền núi, thì Hoài Anh đã mang về điểm số 8/9. Khi các bạn khác nghĩ đến dự thi vào các trường ĐH ở VN thì Hoài Anh dám ước mơ và nỗ lực xây dựng hồ sơ xin học bổng của ĐH top đầu thế giới”.
Không chỉ học giỏi, Hoài Anh còn là người sáng lập và trực tiếp tham gia các dự án môi trường, cộng đồng. “Trong một lần lên Sa Pa, thấy các em nhỏ chỉ có manh áo mỏng trên người giữa mùa đông buốt giá, Hoài Anh đã huy động được sự giúp đỡ của một doanh nghiệp. Từ đó, vào tháng 11 hằng năm, những chiếc áo ấm mới đẹp được trao cho các em nhỏ vùng cao thông qua Dự án cung cấp áo ấm cho trẻ em vùng cao”, Hoài Anh kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.