Nữ sinh giúp đem lại ánh sáng cho 5.000 người

Như Lịch
Như Lịch
09/09/2019 08:08 GMT+7

Ngày 8.9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM tổ chức buổi lễ đánh dấu ca phẫu thuật mắt miễn phí thứ 600.000 của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM. Bệnh nhân là ông Trần Quang Hùng, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Điều đặc biệt, đây cũng là ca mổ thứ 5.000 của nhóm Project See Again do cô gái Phạm Thiên Tâm (Penny Phạm), học sinh lớp 12 Trường quốc tế Nam Sài Gòn sáng lập và điều hành.
Trước đó, từ sự đồng cảm với người cha khiếm thị, Phạm Thiên Tâm đã gửi thư cho các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để vận động quyên góp giúp những bệnh nhân nghèo có điều kiện mổ mắt miễn phí. Kiên nhẫn vượt qua những tháng ngày đầu ít người hồi đáp, năm 2018, Thiên Tâm cùng bạn bè trong nhóm đã quyên góp được số tiền phẫu thuật mắt cho 2.000 bệnh nhân. Từ đầu năm 2019 đến nay, Thiên Tâm tiếp tục vận động hỗ trợ cho 3.000 ca. Tổng số tiền quyên góp cho 5.000 ca là khoảng 175.000 USD (khoảng 3,5 tỉ đồng), bình quân 35 USD/ca, chủ yếu thông qua tài khoản của Quỹ The Vietnam Foundation.
Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, đánh giá cao sự đóng góp của Phạm Thiên Tâm. Ông Long chia sẻ: “Không chỉ tận tâm quyên góp, Thiên Tâm luôn thể hiện tình cảm và thái độ với bệnh nhân như một đứa cháu ân cần giúp đỡ ông bà của mình. Cháu Thiên Tâm là tấm gương sáng, xứng đáng được thành phố ghi nhận và tuyên dương”.
Tại sự kiện trên, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung đã khen ngợi lòng nhân ái của Phạm Thiên Tâm và trao bằng khen của UBND TP.HCM ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác tham gia chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố liên tục nhiều năm của nữ sinh này.
Đáp lại sự tôn vinh, Thiên Tâm bày tỏ lòng biết ơn đến những nhà hảo tâm, các tình nguyện viên và đội ngũ y bác sĩ đã tham gia mổ mắt cho bệnh nhân nghèo: “Chúng cháu không thể thực hiện được mọi thứ nếu không có sự giúp đỡ của mọi người”.
Thiên Tâm cho hay từ đây đến cuối năm, Project See Again sẽ mang ánh sáng trở lại cho hơn 1.000 bệnh nhân. “Công việc của chúng cháu không bao giờ kết thúc!”, Thiên Tâm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.