Nữ sinh giỏi hai ngoại ngữ thi hoa hậu

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
06/11/2020 08:30 GMT+7

Không chỉ nổi bật với chiều cao và vẻ đẹp bên ngoài, Phạm Ngọc Phương Anh còn có thành tích học tập rất tốt, là cựu thủ khoa đầu vào trường chuyên, thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp và đoạt giải thưởng từ thời học sinh.

Sở hữu vóc dáng cao ráo với 1,77 m cùng nụ cười ấm áp, Phạm Ngọc Phương Anh (22 tuổi, TP.HCM) khiến nhiều bạn bè, thầy cô ngưỡng mộ khi có tên trong danh sách 35 ứng viên lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới đây.
Năm 2014, Phương Anh là một trong những học sinh ưu tú nhất của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khi trở thành thủ khoa đầu vào khối song ngữ. Những năm sau đó, Phương Anh không chỉ luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập mà còn đạt thành tích cao ở các kỳ thi lớn như: Huy chương vàng Olympic miền Nam môn tiếng Pháp năm 2014 và 2015, giải nhất Học sinh giỏi thành phố môn tiếng Pháp năm 2015, giải ba Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016...
Phương Anh tốt nghiệp THPT với điểm trung bình học tập đứng nhất lớp với 9,5 điểm trong 3 năm liên tiếp và được tuyển thẳng vào những trường đại học: Ngoại thương, Bách khoa. Cũng năm đó, Phương Anh nhận được nhiều chương trình học bổng lớn và cuối cùng quyết định theo học ngành hệ thống quản lý thông tin của Đại học RMIT với học bổng toàn phần cho 4 năm.
Ở trường đại học, nữ sinh này không chỉ nổi bật về vẻ bề ngoài mà còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, duy trì được thành tích học giỏi của mình với GPA 3.5/4.
Phương Anh từng giành ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa khôi áo dài nữ sinh Việt Nam 2015 khi đang là học sinh lớp 11. Nhưng sau đó nhiều năm liền, Phương Anh không tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp, thời trang nào để tập trung học hành. Năm nay, khi việc học ở trường đã hoàn tất, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc phát bằng tốt nghiệp phải dời tới tháng 3 năm sau, cô gái lại mong muốn thử sức mình ở đấu trường nhan sắc.
“Em nghĩ rằng mỗi cuộc thi, dù thiên về nhan sắc hay trí tuệ, đều mang lại những trải nghiệm đáng giá cho cuộc sống và tuổi trẻ. Em muốn sống hết mình, làm những điều mà bản thân mong muốn để sau này nhìn lại mình không phải hối tiếc. Việc thi hoa hậu cũng giúp em trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”, Phương Anh bày tỏ.
Được học tiếng Pháp từ năm lớp 1, Phương Anh cho biết có tình yêu đặc biệt với ngôn ngữ này nên đã theo học ở cả 12 năm bậc phổ thông.
“Ngày xưa thấy em có chút năng khiếu về ngôn ngữ, nên mẹ đã đăng ký cho học tiếng Pháp khá sớm. Lớn thêm chút nữa, khi càng học sâu về ngôn ngữ này, được tiếp cận nền văn hóa, văn học, phim ảnh của Pháp em lại càng mê. Giờ tiếng Pháp như một ngôn ngữ thứ hai. Em có thể giao tiếp, sử dụng được như người bản địa”, Phương Anh chia sẻ và cho biết vừa lấy bằng Delf C1 của tiếng Pháp (tương đương IELTS 8.0).
Thế nhưng, phải đến gần cuối năm lớp 12, nữ sinh này mới nhận ra nhiều ngành học cô muốn thi hoặc theo học sẽ sử dụng tiếng Anh nên mới bắt đầu lên kế hoạch để “cày” ngoại ngữ thứ hai.
Nhờ có kinh nghiệm học ngoại ngữ từ tiếng Pháp, lại có năng khiếu về ngôn ngữ, Phương Anh học khá nhanh. Trong lần dự thi thứ hai, cô đã đạt tới 8.0/9.0 IELTS.
“Em học tiếng Anh khá nhanh là vì được học trong môi trường quốc tế, giao tiếp với giáo viên nước ngoài hằng ngày, em cũng có kỷ luật riêng cho bản thân khi học ngoại ngữ. Học ngoại ngữ thì quan trọng nhất vẫn là phải kiên trì. Mỗi người có thể có một phương pháp, nhưng việc duy trì thói quen hằng ngày giúp chúng ta nâng cao khả năng nhanh chóng”, nữ sinh này nói.
Cũng nhờ khả năng ngoại ngữ tốt, trong quá trình học Phương Anh có cơ hội được tham gia chương trình trao đổi học sinh, sinh viên ở Pháp. Cô được trải nghiệm cuộc sống ở châu Âu, làm quen thêm được nhiều người bạn quốc tế. Cô cũng giành được học bổng tại Trường đại học University Iceland trong 6 tháng, giúp cô có thêm thời gian cọ xát với môi trường quốc tế, khám phá các nước châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.