Nữ sinh 'đốn tim dân mạng' đăng quang Miss Teen 2017

29/12/2017 18:43 GMT+7

Nguyễn Bùi Nam Phương, sinh viên ngành Ngữ văn Anh, Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM đã đăng quang cuộc thi Miss Teen 2017 .

Nam Phương là gương mặt không xa lạ với dân mạng. Cách đây không lâu, cô gái 18 tuổi này từng bị bạn bè chụp lén và đăng lên mạng xã hội. Kể từ đó, Nam Phương được mọi người gọi là: “cô gái mặc áo dài đẹp nhất”, “hot girl”, “thiên thần”,… vì gương mặt khả ái, có nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng của mình. Bao chàng trai thú thật “trái tim bị lạc nhịp” bởi vẻ ngoài cuốn hút của Nam Phương.
Và cô gái khiến nhiều người “ngẩn ngơ” ấy đã đăng quan trong đêm chung kết cuộc thi Miss Teen 2017 diễn ra đêm 27.12.

Nam Phương trong cuộc thi Miss Teen 2017 ẢNH: QUAN PHÁT
“Em vui và hạnh phúc vô cùng. Em chưa từng nghĩ có một ngày mình đạt giải cao trong một cuộc thi về nhan sắc như vậy”, Nam Phương chia sẻ.
Sở dĩ chưa bao giờ cô gái này nghĩ sẽ đạt giải về nhan sắc, bởi vì Nam Phương tự nhận mình nhút nhát, sống nội tâm. “Nhưng rồi được người chị khuyên cứ trầm tính như vậy sẽ khó thành công, dễ bị tự kỷ cũng như dễ bị người khác đánh giá là người khó gần… Thế là khi biết thông tin về Miss Teen 2017, em đăng ký tham gia, như là bước ngoặt để thay đổi bản thân mình. Và may mắn đạt giải cao nhất, đánh dấu tuổi 18 bằng kỷ niệm ngọt ngào. Nhờ cuộc thi đã giúp em trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều”, Nam Phương kể.

 

Nam Phương được dân mạng yêu thích bởi vẻ đẹp như thiên thần ẢNH: KHOAHOO
Trong cuộc thi này, ở phần thi ứng xử, khi được hỏi: “Việc học đại học có ý nghĩa như thế nào đối với thành công của những người trẻ trong thời đại hiện nay?”, Nam Phương đã có câu trả lời khiến ban giám khảo và khán giả vỗ tay khen thưởng nhiệt liệt.
Theo Nam Phương: “Việc học đại học đối với em rất quan trọng. Nó như là một bước để đánh dấu chúng ta đã hiếu thảo, đáp lại sự chăm sóc của bố mẹ trong suốt 12 năm. Và học đại học, kiến thức sẽ được nhiều hơn và bổ ích cho nghề nghiệp của chúng ta sau này. Và tấm bằng đại học khiến chúng ta trở nên danh giá hơn”.
Trong cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên Online, nữ sinh 18 tuổi này đã có nhiều chia sẻ thú vị. Nam Phương cho rằng hình mẫu lý tưởng của một người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại thì cần có học vấn cao, có khả năng nuôi sống bản thân và gia đình, có lý tưởng, biết ước mơ và hoài bão để có thể có được những hạnh phúc.
Nam Phương cũng cho rằng với bạn điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là tiền bạc, danh tiếng, mà đó chính là “hạnh phúc”. Cô gái này lý giải: “Nếu mình có nhiều tiền, có danh tiếng nhưng không có gia đình ở bên. Và với sự cô độc ấy thì chẳng thể nào có hạnh phúc. Như em, khi nhận được tháng lương làm việc đầu tiên, điều trước nhất em suy nghĩ là em sẽ mời ông bà đi ăn món ông bà thích. Đưa mẹ, chị và các cháu đi ăn món gì thật ngon. Đi nơi nào đẹp, ăn món nào ngon, em cũng muốn chia sẻ với mọi người thân. Mọi người vui, em cũng thấy ấm áp, vui và hạnh phúc lắm. Với em, người con gái có thể cá tính, tài năng và vượt trội ngoài xã hội, nhưng với người mình yêu hoặc trong gia đình luôn dịu dàng và ngọt ngào thì sẽ có được hạnh phúc trong cuộc sống”.
Không chỉ tài năng, xinh đẹp, cô gái này còn thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khi là thành viên của nhiều chuyến tình nguyện đến với các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật ở Quảng Nam, ở TP.HCM,... “Mang đến sự chia sẻ cho người khác thì cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn”, Nam Phương bộc bạch.

 

Nét đẹp dịu dàng của nữ sinh 18 tuổi ẢNH: KHOOHOO
Chia sẻ về những dự định trong thời gian sắp đến, Nam Phương cho biết mong có một năm 2018 tràn đầy tiếng cười, niềm vui và niềm hạnh phúc. “Em cũng đơn giản, nên không có muốn đặt mục tiêu quá cao để khó vươn đến. Em sẽ đi học MC để phát triển khả năng giao tiếp, tích lũy kiến thức. Đồng thời cố gắng học tốt tiếng Anh, tiếng Hoa ở trường. Và nếu có cơ hội rộng mở, sẽ thử sức mình với nghệ thuật”.
Còn trong tương lai, Nam Phương cho biết muốn trở thành người có sức ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ, được đi du lịch nhiều nơi để mở mang kiến thức của mình, được học hỏi nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Chính vì thế, em phải cố sức học hỏi về ngôn ngữ lẫn văn hóa các nước.
Kể từ khi hình ảnh Nam Phương xuất hiện trên mạng xã hội, khiến tim bao người “loạn nhịp”, đã có những ý kiến cho rằng Nam Phương nên tham gia các cuộc thi hoa khôi, hoa hậu. Tuy nhiên cô gái này chia sẻ: “Điều quan trọng bây giờ là em cố gắng nỗ lực học thật tốt, chứ không nghĩ đến việc thi các cuộc thi hoa hậu trong tương lai”.

Nam Phương chia sẻ không có ý định thi hoa hậu mà tập trung học thật tốt ẢNH: KHOAHOO
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.