Nữ sinh Anh được dạy nói không với sex

27/11/2010 10:45 GMT+7

Theo một kế hoạch quốc gia được công bố ngày 26-11, các trường phổ thông ở Anh sẽ có những tiết học dạy nữ sinh nói không với tình dục nhằm giảm nguy cơ bị hiếp dâm và trở thành nạn nhân của bạo lực trong tương lai.

Các bài học về tình dục đồng thuận sẽ được lồng ghép trong chương trình giáo dục sức khỏe, xã hội và cá nhân.

Theo các chuyên gia giáo dục Anh, các cô gái trẻ được dạy cẩn thận về sự cần thiết của mối quan hệ lành mạnh sẽ đem kiến thức đã học vào cuộc sống sau này. Hơn 1/4 phụ nữ xứ sở sương mù là nạn nhân của bạo lực gia đình tại một thời điểm nào đó trong đời.

Theo chính sách can thiệp sớm mà chính phủ vừa đưa ra, giáo viên phổ thông phải hướng dẫn các cô gái trẻ về sự cần thiết của sự đồng thuận trước khi quan hệ tình dục với đối tác. Hiện nay, các trường chỉ phải giáo dục giới tính với một số chủ đề nhất định như HIV/AIDS, bệnh lây qua đường tình dục, tác động của rượu, thuốc lá, ma túy. Một số trường dạy thêm về dinh dưỡng hợp lý, hình ảnh cơ thể, an toàn cá nhân…

Ngoài ra, để bảo vệ quyền của phụ nữ, quan chức chính phủ Anh công bố quy định mới cấm các trung tâm việc làm quảng cáo những vị trí dễ bị lợi dụng, như nhân viên câu lạc bộ khiêu vũ gợi tình… Theo kế hoạch thí điểm kéo dài 1 năm bắt đầu từ mùa hè tới, nam giới nào bị buộc tội gây bạo lực gia đình, lạm dụng nữ giới có thể bị cấm ở trong nhà mình trong từ 2 ngày đến 1 tháng, dù không có án hình sự.

Theo Bộ Nội vụ Anh, các sáng kiến tương tự đã được áp dụng thành công ở Áo, Đức, Ba Lan và Thụy Sĩ.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.