Nữ sinh 9X xinh đẹp, học giỏi 'thuyết phục' bố mẹ chơi game kiếm 20 triệu đồng/tháng

05/05/2017 09:46 GMT+7

Đàm Ngọc Linh (21 tuổi) sinh viên ĐH KHXH và NV (ĐHQG Hà Nội) vừa giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thị Miss Đột kích 2017. Cô có vẻ ngoài xinh như hot girl và khả năng chơi game cực “đỉnh”. Cô đang làm công việc "streamer game" với thu nhập trên dưới 20 triệu đồng/tháng.

Đàm Ngọc Linh (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Xã hội học, trường ĐH KHXH và NV (ĐHQG Hà Nội). Cô là cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng game thủ bởi vẻ ngoài xinh như hot girl và khả năng chơi game cực “đỉnh” của mình.
Thu nhập 20 triệu đồng/tháng từ việc… chơi game

Ngọc Linh chơi game từ khi còn nhỏ, hiện tại đã kiếm được số tiền khủng từ niềm yêu thích của mình Ảnh: NVCC
Chia sẻ về cơ duyên đến với game, Linh cho biết: “Mình mê game từ nhỏ, nhớ không lầm thì năm lớp 3 mình đã rất thích chơi half-life rồi. Từ chơi cho đến làm việc nghiêm túc, mình bắt đầu công việc của một Game Streamer vào năm 2015 khi đang tham gia một giải đấu game. Rồi cơ hội đến với mình, cũng từ giải đấu tình cờ này mà mình nhận được lời mời làm streamer game”.

tin liên quan

Những bóng hồng 'khuynh đảo' làng game Việt
Mỗi tuần có ít nhất 4-5 game mobile Việt ra mắt. 'Ngành công nghiệp không khói' cho ra đời một đội ngũ quản trị game nữ trẻ, xinh đẹp. Họ đảm trách việc chăm sóc cộng đồng, là cầu nối quan trọng giữa game thủ và thành viên điều hành
Vì tính chất công việc, Linh phải thường xuyên trang điểm để có thể livestream “mọi lúc mọi nơi”. Khá thành công trong vai trò streamer, kênh YouTube của Đàm Ngọc Linh có hàng trăm ngàn lượt subscribe. Riêng Facebook cá nhân của cô có hơn 160.000 lượt follow.
“Mình là con gái nên rất thích làm đẹp, không phải quá cầu kỳ nhưng vẫn nên chăm chút cho vẻ bề ngoài của bản thân một chút. Nhờ công việc này nên mình biết cách make up hơn, khả năng giao tiếp, trò chuyện cũng ổn hơn nhiều”, Linh chia sẻ.
Công việc của Linh là giới thiệu về game và những sản phẩm có liên quan đến game Ảnh: NVCC
Tân Miss Đột kích cũng cho rằng môn thể thao trí tuệ này đã giúp cô khá nhiều trong việc mở rộng tư duy logic và xả stress. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi về việc gia đình có ủng hộ cô trong công việc không, Linh bắt đầu tâm sự về những ngày đầu làm streamer game của mình.
Từng là học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội), suốt những năm cấp 3, Linh luôn đạt thành tích học tập loại giỏi, xuất sắc và nghiễm nhiên bước vào đại học với điểm số 23. Vậy nên khi lựa chọn chơi game để kiếm tiền, Linh đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình.
Thông qua video, các streamer giới thiệu đến cộng đồng nhiều sản phẩm, ý tưởng mà nhà sản xuất yêu cầu Ảnh: NVCC
“Bố mẹ mình cũng lớn tuổi rồi, thế hệ của bố mẹ thì khái niệm chơi game là rất xa xỉ. Mình biết bố mẹ sợ mình ham chơi rồi sa sút học hành nên có giải thích nhưng bố mẹ vẫn ra sức thuyết phục, thậm chí là cấm đoán”, cô nàng kể lại.
“Vì muốn theo nghề quá nên không ít lần mình lén trốn nhà để đi stream game. Có hôm bị phát hiện, bố mẹ lôi về mắng cho một trận và chiến tranh lạnh với mình suốt một tuần. Lúc đó mình cũng suy nghĩ nhiều lắm, cũng lung lay với quyết định theo nghề game. Nhưng rồi cuối cùng mình vẫn quyết tâm bước tiếp”, Linh nhớ lại.
Theo Linh, ưu điểm của nghề này là thời gian làm việc linh động và có mức thu nhập ổn Ảnh: NVCC
Để chứng minh cho bố mẹ thấy mình không lựa chọn sai con đường, Linh lên kế hoạch cho việc học và làm streamer game bằng một thời gian biểu cụ thể. Trong đó, cô chia rõ ra giờ nào để học, giờ nào để chuẩn bị bài vở và học nhóm… Giờ nào trống để livestream và đặc biệt “phải có thời gian dành cho gia đình”, vì theo Linh chính khoảng thời gian đó sẽ giúp những thành viên có thể nói chuyện, tâm sự và thấu hiểu, thông cảm cho nhau hơn.
Linh cho biết, công việc stream game khá tốn thời gian. Hằng ngày cô nàng phải livestream từ 6 đến 8 tiếng trước máy tính. Đổi lại, cô nàng 9X dám theo đuổi đam mê này đã đạt được những thành công nhất định với khoản thu nhập cán mốc 20.000.000 đồng/tháng, và hậu phương vững chắc nhất cho cô lại chính là…gia đình.
Gái hư thì mê chơi, nhưng gái mê game chưa chắc đã hư
Song, không phải ai cũng có thể theo đuổi, vì nó đòi hỏi nhiều yếu tố và kỹ năng Ảnh: NVCC
Dễ dàng nhận thấy một thực tế rằng, phần lớn xã hội vẫn chưa thực sự có cái nhìn cởi mở về các game thủ. Trong con mắt định kiến của hầu hết các tầng lớp xã hội trước đây, việc thế hệ trẻ cầm smartphone chơi game hay bước chân vào tiệm internet đơn giản là “nghiện game”, “ham chơi”, “đua đòi”…


Vì muốn theo nghề quá nên không ít lần mình lén trốn nhà để đi stream game. Có hôm bị phát hiện, bố mẹ lôi về mắng cho một trận và chiến tranh lạnh với mình suốt một tuần. Lúc đó mình cũng suy nghĩ nhiều lắm, cũng lung lay với quyết định theo nghề game. Nhưng rồi cuối cùng mình vẫn quyết tâm bước tiếp

Ngọc Linh nhớ lại

Trước câu hỏi của chúng tôi về vấn đề các game thủ không có chỗ đứng cũng như không có cơ hội nào để phá bỏ những định kiến đã có từ rất lâu, Ngọc Linh thẳng thắn cho biết: “Ở các quốc gia khác, streamer game từ lâu đã được coi là một công việc thực thụ. Song, ở Việt Nam thì công việc này còn khá mới lạ. “Thực ra, những streamer như mình có vai trò tuyên truyền với giới thiệu những tựa game hay cho giới trẻ nói riêng và cộng đồng nói chung thông qua việc livestream trên mạng xã hội”.
Để làm công việc này, những bạn trẻ phải đạt được các điều kiện như: có kiến thức rộng về game, là những game thủ giỏi và phải có bề ngoài “ăn hình”. “Cụ thể công việc của mình là vừa chơi game, vừa livestream cho cộng đồng theo dõi”, Linh giải thích.
Cô cũng nói thêm, ngày nay khái niệm game không đơn giản chỉ về một trò chơi nữa mà đã được công nhận là bộ môn Esports (Thể thao điện tử). “Cộng đồng các gamer cũng vì thế mà đầu tư hơn và chất lượng hơn xưa rất nhiều, họ có huấn luyện viên nghiêm túc và có thu nhập cao ngất ngưởng khi theo đuổi game chuyên nghiệp”, 9X cho biết.
Bên cạnh đó, nữ streamer game còn sắp xếp thời gian để làm thêm nhiều công việc khác như kinh doanh mỹ phẩm, làm một số công việc part-time… Cô cũng là một người mẫu ảnh được yêu thích bởi khả năng diễn xuất tự nhiên trước ống kính, mặc dù chiều cao không quá nổi bật.

tin liên quan

Kiếm tiền triệu nhờ nghề... 'chém gió'
Trận game sôi động hay nhạt nhẽo phụ thuộc nhiều vào tài dẫn dắt của bình luận viên.  Nếu bạn vừa biết 'chém gió', biến điều nhỏ nhặt thành hài hước, hấp dẫn, tạo thiện cảm với game thủ thì rất dễ 'ăn điểm' của nhà tuyển dụng.
Đối với bản thân Linh, cô coi game giống như người bạn, người thân, 1 phần cuộc sống. Nữ hoa khôi không ngại khi khẳng định: “Mình chấp nhận việc nhiều người sẽ có cái nhìn không thiện cảm đối với các nữ game thủ. Nhưng nhìn vào bản thân hiện tại, mình sắp tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, mình có một công việc ổn định, đúng đam mê với mức lương tốt. Cho dù khó khăn, nhưng mình cũng muốn góp một chút sức nhỏ để giúp mọi người có cái nhìn cởi mở hơn đối với cộng đồng game thủ nói chung, nữ game thủ nói riêng”.
Ngoài ra, Linh còn có khả năng làm người mẫu và cosplay Ảnh: NVCC
Cô thường vào vai các nhân vật game mà bản thân yêu thích Ảnh: NVCC
Dù sở hữu chiều cao khá "khiêm tốn" nhưng những bộ ảnh do Linh làm mẫu luôn nhận được yêu thích bởi khả năng diễn xuất tự nhiên trước ống kính của cô Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.