Nữ sinh 18 tuổi và lễ sinh nhật chưa từng có ở Bệnh viện Bạch Mai

01/04/2020 19:40 GMT+7

Nữ sinh được các y bác sĩ tổ chức lễ sinh nhật 18 tuổi ngay tại Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang trong những ngày cách ly chống Covid-19 . 'Có lẽ đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời cháu', cô chia sẻ.

Nữ sinh vừa đón lễ sinh nhật 18 tuổi khác biệt nhất trong đời là Phạm Huyền My, đang được điều tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Đặc biệt, cô gái cũng chính là bệnh nhân vừa được các bác sĩ tại đây cứu sống, sau đợt điều trị khá cam go.

Việt Nam công bố bệnh nhân 213, 214, 215, 216, 217, 218 mắc bệnh Covid-19

Niềm hạnh phúc trong dịch Covid-19

Ngày 31.3, trong Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai, nơi đang trong những ngày cách ly chống Covid-19 vang lên tiếng bài hát Chúc mừng sinh nhật, tiếng những tràng vỗ tay và cả giọt nước mắt xúc động của nhiều người. Mừng tuổi 18 của nữ bệnh nhân Phạm Huyền My, các bác sĩ nơi này đã dành tặng cô một lễ sinh nhật ấm áp với hoa, bánh kem, cùng những lời chúc. Huyền My không giấu được niềm vui, cảm xúc khi được thổi nến ngay trên giường bệnh, khi sức khỏe đang tốt hơn lên mỗi ngày. Nữ sinh nghẹn ngào: “Cháu xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến tất cả thầy thuốc của Khoa Hồi sức tích cực, đến tất cả các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nói chung. Chúc các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
 

Huyền My những ngày khỏe mạnh

Ảnh gia đình cung cấp

PGS -TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết trong cuộc đời làm thầy thuốc của mình, đây là lần đầu tiên ông được tham dự một lễ sinh nhật đặc biệt như thế, ngay trong bệnh viện. “Chúng tôi rất nhiều lần tặng hoa chúc mừng những bệnh nhân được xuất viện, nhưng tổ chức sinh nhật cho bệnh nhân thì đây là lần đầu tiên”. PGS-TS Đào Xuân Cơ cho hay, Huyền My được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai ngày 29.2 vừa qua, với chẩn đoán viêm cơ tim, rối loạn nhịp tim biến chứng ngừng tuần hoàn suy đa phủ tạng, phải thực hiện nhiều kỹ thuật hồi sức đặc biệt: ECMO (tim phổi nhân tạo), thở máy, lọc máu liên tục và các biện pháp hồi sức đặc biệt khác.
“Thời gian đầu nhập viện, My có mẹ luôn túc trực chăm sóc. Khi My mới tỉnh được vài ngày, thì mẹ của em phải tuân thủ quy định đi cách ly chống Covid-19 ở Hòa Lạc. Lúc cháu cần sự động viên nhất, chăm sóc, trò chuyện nhiều nhất mà không có người thân bên cạnh. Cháu cũng 18 tuổi, độ tuổi mà tâm lý dễ xúc động, nên chúng tôi muốn động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cháu bằng lễ sinh nhật này”, PGS -TS Đào Xuân Cơ bộc bạch.
  

Nụ cười lạc quan của Huyền My trong lễ sinh nhật

Ảnh bệnh viện Bạch Mai cung cấp

Theo bác sĩ Cơ, hoa trong lễ sinh nhật 18 tuổi của nữ sinh Huyền My là hoa nhựa sẵn có trong khoa. Trong thời gian này bệnh viện đang được cách ly vì Covid-19 nên bánh kem cho lễ sinh nhật cũng được đặt đã qua kiểm soát an ninh và y tế. “Sau một tháng hồi sức cháu đang hồi phục sức khỏe, hiện tại các tạng suy đang hồi phục dần, cháu tỉnh táo tiếp xúc tốt, hy vọng một vài tuần nữa bệnh nhân có thể xuất viện”, bác sĩ Cơ thông báo tin vui.
Trao đổi với phóng viên, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Toàn bệnh viện đang phong tỏa, cách ly chống dịch, các nhân viên y tế của bệnh viện vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa chăm sóc điều trị gần 800 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến. Tất cả chúng tôi vẫn bền tâm, cùng nhau quyết chiến quyết thắng đại dịch Covid-19”.

Người mẹ khóc mãi khi xem video sinh nhật của con

Ở khu cách ly Hòa Lạc, Hà Nội phòng tránh Covid-19, chị Nguyễn Thị Hảo (quê ở xóm Triều Lai, xã Thuận Thành, H.Phổ Yên, Thái Nguyên), mẹ của nữ sinh Phạm Huyền My không ngừng khóc khi xem video mọi người gửi, về lễ sinh nhật đặc biệt tuổi 18 của con. Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, chị Hảo cho biết con gái chị đang là học sinh lớp 12. Chị đã cách ly được 4 ngày và đang đếm từng ngày để hết cách ly, có thể về để chăm sóc, trò chuyện với con ở Bệnh viện Bạch Mai.

Chị Hảo và hai con gái. Bé My đeo kính

“Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ cùng các anh chị điều dưỡng ở Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai không chỉ vì lễ sinh nhật 18 tuổi đặc biệt của con gái. Tôi hiểu và cảm nhận được họ vất vả, tận tâm với công việc, với bệnh nhân. Chứng kiến mọi người làm việc rất vất vả, tận tụy với tất cả mọi người, tôi xúc động lắm. Tôi thường nói với con gái, con tiến triển tốt không chỉ riêng mẹ và gia đình vui mừng, tất cả các bạn, thầy cô và đặc biệt các anh chị y bác sĩ, điều dưỡng trong khoa còn vui hơn, vì họ đã nỗ lực, tận tâm để cứu chữa con vất vả như thế nào. Nên con phải kiên cường, cố gắng lên. My nhà tôi là một đứa nhỏ rất tình cảm, hay khóc rất nhiều, các anh chị điều dưỡng như Kiên, Hoàng, Toàn và rất nhiều người mà tôi không biết tên đã dành nhiều thời gian động viên cháu. Tôi yên tâm và cảm động vô cùng, tôi không biết nói sao chỉ hy vọng mọi điều tốt đẹp và may mắn sẽ đến với tất cả các y bác sĩ”, chị Hảo bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.