Nữ sinh 16 tuổi đạt giải ‘Nữ doanh nhân hàng đầu’ tại cuộc thi 'Nhà khởi nghiệp'

14/03/2019 16:00 GMT+7

Dự án “Trại hè Teen Up - Tự do bứt phá” mang đến nhiều giá trị hữu ích cho học sinh, đặc biệt là học sinh ở độ tuổi dậy thì.

Dự án đã giúp cô nữ sinh 16 tuổi Nguyễn Hạnh Nguyên, Trường THCS - THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) và các cộng sự đạt giải “Nữ doanh nhân hàng đầu” tại cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Tập đoàn Total tổ chức.
Hạnh Nguyên tại vòng chung kết dành cho 13 thí sinh xuất sắc nhất
Hạnh Nguyên tại vòng chung kết dành cho 13 thí sinh xuất sắc nhất

Học sinh hiểu hơn về bình đẳng giới

Bản thân là thành viên của Tổ chức Thúc đẩy Bình đẳng giới Việt Nam VOGE, với mong muốn cung cấp những kiến thức về giới, bình đẳng giới để học sinh THCS hiểu rõ hơn, tránh bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các định kiến xã hội, Hạnh Nguyên quyết định phối hợp với cộng sự bắt tay thực hiện trại hè Teen Up.
Theo Hạnh Nguyên, sự bất bình đẳng giới xảy ra khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày, từ ngoài xã hội, đến trường học và cả gia đình. Đối với học sinh THCS tại Việt Nam, các bạn cũng đang thiếu kiến thức trầm trọng về giới, bình đẳng giới. Hơn nữa, đang ở tuổi dậy thì, học sinh chính là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi các định kiến xã hội. “Trại hè Teen Up - Tự do bứt phá” là chương trình dành cho các bạn trẻ độ tuổi dậy thì gồm những hoạt động vui chơi, tương tác mang tính giáo dục cao, dạy về giới, bình đẳng giới, các kỹ năng mềm, kỹ năng tự vệ, cũng như gắn kết gia đình thông qua phương pháp giáo dục Project - Based Learning (học theo dự án). Các trò chơi khá đa dạng, thường giúp học sinh nhận ra những định kiến giới trong đời sống hằng ngày cũng như sự phân biệt đối xử giữa các giới với nhau”, Hạnh Nguyên cho biết.
Từ dự án, mỗi lớp Teen Up có từ 15-25 học sinh 12-15 tuổi tham gia. Đến nay, dự án đã chạy được một chương trình vào mùa hè năm 2018. Ngoài ra còn 4 chương trình đã thử nghiệm tại Trường THCS Nam Từ Liêm, Trường THCS Lomonxop, Trường Mỹ Đình 1 và Trường THCS Thực Nghiệm. Cuối tháng 3 này, một chương trình tiếp tục được chạy thử nghiệm tại Hà Nội.

Tiếp năng lượng để phụ nữ theo đuổi đam mê kinh doanh

Cuộc thi Nhà khởi nghiệp năm 2018-2019 do Tập đoàn Total tổ chức dành cho các doanh nhân trẻ dưới 35 tuổi, nhằm mục đích khuyến khích văn hóa khởi nghiệp toàn cầu bằng cách truyền năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp đột phá, khả thi và có ích cho xã hội. Cuộc thi diễn ra đồng thời tại 55 quốc gia trên thế giới, trong đó có 37 quốc gia châu Phi, 11 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, 4 quốc gia tại châu Mỹ và 3 quốc gia tại châu Âu.
Các thí sinh đoạt giải cùng Ban tổ chức cuộc thi Total - Startupper of the year
Các thí sinh đoạt giải cùng Ban tổ chức cuộc thi Total - Startupper of the year
Tại cuộc thi Thử thách Startupper mùa đầu tiên, phái nữ chiếm tỷ lệ 25% trong những người thắng cuộc, dù chỉ chiếm 13% tổng số ứng viên. Vì thế, năm nay ban tổ chức cuộc thi sẽ bổ sung thêm giải thưởng “Nữ doanh nhân hàng đầu”. Với giải thưởng đặc biệt này, năm nay ban tổ chức hy vọng sẽ tạo cơ hội và sức bật cho các nữ doanh nhân. Điều này cũng phù hợp với những sáng kiến mà Total đang theo đuổi.
Trở thành “Nữ doanh nhân hàng đầu” đầu tiên của cuộc thi Nhà khởi nghiệp năm 2018-2019, Hạnh Nguyên chia sẻ: “Giải thưởng đã mang đến cho em rất nhiều niềm vui và tiếp thêm động lực để em phát triển dự án ngày càng hoàn thiện hơn. Tham gia cuộc thi này em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thí sinh xung quanh và nhận được sự đóng góp rất bổ ích từ phía ban giám khảo”.
Bên cạnh đó, Hạnh Nguyên cho biết thêm, quyết định tham gia cuộc thi Nhà khởi nghiệp 2018-2019 để trau dồi thêm kinh nghiệm và muốn tìm những sự hỗ trợ và cố vấn cho dự án phát triển hơn nữa. Đây thực sự là một một sân chơi đầy ý nghĩa, giúp các doanh nhân trẻ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình.
Giải thưởng “Nữ doanh nhân hàng đầu” là món quà Tập đoàn Total muốn tiếp thêm năng lượng để phụ nữ mạnh dạn theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Phái nữ tham gia cuộc thi này là một lợi thế bởi hoàn toàn có thể giành chiến thắng kép là những giải thưởng cao nhất cùng giải dành riêng cho phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.