Nữ giáo viên 9X có thành tích đáng nể trong công tác đoàn

Huy Đạt
Huy Đạt
24/05/2020 14:04 GMT+7

Với vẻ ngoài năng động, trẻ trung cùng niềm say mê hoạt động đoàn, nữ giáo viên 9X Vũ Thị Thúy Hòa luôn nỗ lực hết lòng, năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn để đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Với nụ cười rạng rỡ, dáng người thanh mảnh cùng khuôn mặt ưu nhìn, cô Vũ Thị Thúy Hòa (24 tuổi, quê TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), giáo viên dạy văn, Phó bí thư chi đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh (TP.Đà Nẵng) gây ấn tượng đối với nhiều người. Tuy nhiên, đằng sau vẻ bề ngoài đó, điều khiến nhiều người ấn tượng là “bộ sưu tập” giải thưởng trong công tác đoàn mà cô giáo Hòa đã nỗ lực trong suốt 2 năm khi bước vào nghề giáo đạt được.

“Nữ giáo viên con nhà lính…”

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghề giáo, tuy nhiên ước mơ từ bé của Hòa là được cầm phấn và đứng trên bục giảng. Ấp ủ ước mơ theo năm tháng, sau khi tốt nghiệp THPT, Hòa theo học chuyên ngành sư phạm ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế).
Cô Hòa kể, ngày còn bé Hòa ngưỡng mộ màu áo bộ đội biên phòng, “mê” sự oai phong khi nhìn thấy ba trong bộ quân phục, từng nghĩ sẽ theo nghề của ba. Tuy nhiên, ước mơ làm người “gieo chữ” ngày càng mãnh liệt, được sự ủng hộ của ba mẹ nên Hòa quyết định theo nghề giáo.
Vì là “con nhà lính” nên từ nhỏ, Hòa được ba mẹ giáo dục rất nghiêm túc, chuyện gì dù lớn hay nhỏ vẫn phải nỗ lực hoàn thành. “Sinh ra là con nhà lính, thế nên từ bé ba mẹ đã rèn luyện mình, việc dù nhỏ hay lớn vẫn phải theo nguyên tắc, nói được thì phải cố hết sức mà hoàn thành và thậm chí phải hoàn thành tốt… những nguyên tắc đó đã thấm vào máu”, Hòa tâm sự.
Sống trong gia đình có “kỷ luật thép” nên bản thân Hòa luôn ý thức nỗ lực trong học tập, sau này khi ra trường đi dạy, Hòa cũng được các đồng nghiệp tin yêu vì sự yêu nghề, luôn học hỏi và đặc biệt là sự năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn.

Cô giáo Hòa là một trong 37 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố năm 2020, được Thành Đoàn Đà Nẵng trao tặng cúp và bằng khen nhân Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5)

HUY ĐẠT

Vốn có năng khiếu hùng biện, dẫn chương trình, Hòa được Ban giám hiệu trường tín nhiệm, cử tham gia, hướng dẫn học sinh tranh tài tại các cuộc thi, hội diễn cấp thành phố.
Với thành tích hướng dẫn học sinh tham gia các chương trình do TP.Đà Nẵng tổ chức và liên tục giành giải cao nhất. Cụ thể: Giải nhất tại Cuộc thi Hùng biện về tiểu sử danh nhân; Giải nhất Cuộc thi Hùng biện về chống rác thải nhựa do thành phố tổ chức 2019; Giải ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố; Giải B thi Viết sáng kiến kinh nghiệm cấp trường năm 2019…
Hòa nhờ lại, ngoài thời gian giảng dạy trên lớp, những ngày theo sát học sinh hướng dẫn các em tham gia các cuộc thi là những ngày Hòa phải “chạy đua với thời gian”. Những đêm thức trắng chấm bài để kịp trả bài cho học trò đúng lịch, không kịp chợp mắt đã tất tả đến trường dõi theo học sinh tham gia thi chương trình của thành phố. “Sau nhiều hôm vất vả chuẩn bị, tập luyện ngày đi thi cả nhóm các cô trò quyết tâm sẽ mang giải cao về cho trường đúng như những gì thầy cô, bạn bè mong đợi… và sau mọi nỗ lực, kết quả đã khiến mọi người nở nụ cười”, Hòa nói.
Thành tích của cô giáo Vũ Thị Thúy Hòa:
Giải nhất Cuộc thi Hùng biện về tiểu sử danh nhân mà trường mang tên do TP.Đà Nẵng tổ chức năm 2018
Giải nhất Cuộc thi Hùng biện về chống rác thải nhựa do thành phố tổ chức năm 2019
Bằng khen “Đạt giải Nhì hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ II năm 2019” do Trung ương Đoàn tổ chức.
Bằng khen của thành ủy Đà Nẵng “Đạt giải Nhất hội thi Báo cáo viên giỏi thành phố Đà Nẵng năm 2019” do thành ủy tổ chức.
Bằng khen “Đạt giải Nhất Liên hoan Báo cáo viên cấp thành phố năm 2019” do Thành đoàn tổ chức.
Giấy khen của Ban tuyên giáo trung ương: “Đạt giải Báo cáo viên trẻ triển vọng trong hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực II năm 2019” do ban tuyên giáo trung ương tổ chức.
Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Báo cáo viên giỏi 2019” của BCH Quận Đoàn Hải Châu.
Bằng khen gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.