Nữ DJ Việt khỏa thân tắm tiền có phạm luật?

01/08/2016 18:25 GMT+7

'Pháp luật chỉ nghiêm cấm hành vi hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào. Song, Su Tây nói rằng cô đem tiền đi tắm sau đó phơi khô xếp lại, nghĩa là cô ấy chưa có hành vi phá hủy', luật sư phân tích.

Những ngày qua, clip DJ Su Tây (sinh năm 1996, quê Đắk Lắk) đắm mình trong bồn tắm, xung quanh là những tờ tiền polime mệnh giá 500.000 đồng, có tổng giá trị lên đến khoảng 100 triệu đồng, được phát tán lên các diễn đàn mạng khiến cô gái trẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Nhiều người thẳng thắn nêu quan điểm riêng, lên án gay gắt hành động khoe của, chiêu trò câu like của nữ DJ 9X. Thậm chí, có ý kiến rằng bố mẹ nữ DJ sẽ cảm thấy xấu hổ vì hành động gây sốc của con gái.

Đối diện dư luận, DJ 9X nói: “Dân mạng muốn nói gì không được. Em quen bị ném đá rồi, tại tính em vui và hay thích làm mấy chuyện bựa bựa. Toàn bộ số tiền là do em làm ra, em đâu có ngửa tay xin ai mà sợ”.

Nhìn nhận sự việc trên, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng hành động tắm tiền của Su Tây sẽ không bị khép tội.

Luật sự Chánh cho biết: “Theo khoản 2 Điều 3 Quyết định 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, pháp luật chỉ nghiêm cấm hành vi hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào. Song, Su Tây nói rằng mình đem tiền đi tắm sau đó phơi khô rồi xếp lại, nghĩa là cô ấy chưa có hành vi phá hủy. Như vậy, chưa đủ căn cứ để khép tội”.

Chân dung của nữ DJ tắm tiền gây sốt mạng Ảnh NVCC

Mặc dù chưa đủ cơ sở để xử lý theo pháp luật, nhiều độc giả của Thanh Niên không đồng tình với cách DJ Su Tây khoa trương sự giàu có và chạnh lòng khi nghĩ tới khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.

Một độc giả tên Thanh đến từ An Giang viết: “Trên đời này quả thật có nhiều loại người, người nghèo khó không có tiền để đảm bảo cuộc sống tối thiểu, người thì có nhiều tiền đến nỗi không biết làm gì... Mỗi người một cảnh, không thể chia sẻ khó khăn cho nhau thì thôi, đây còn chơi ngông, đùa giỡn và xem thường tiền bạc. Nhìn cảnh đời ngẫm nghĩ về lòng người trong thế gian mà cười ra nước mắt”.


[CLIP] Cô gái vừa tắm tiền vừa lắc lư theo nhạc - Nguồn: DJ Su Tây

“Nhiều bạn nhà có điều kiện kinh tế hơn cháu nhưng họ không bao giờ làm như vậy bởi văn hóa và may mắn”, bạn đọc Văn Minh ở Hà Nội góp ý.

Hoàng Hải bức xúc: “Không biết quý trọng đồng tiền. Trong khi có nhiều người cực khổ lượm bọc hay bán vé số kiếm ăn từng bữa ngoài đường”.

Thành viên có nickname V.Hùng châm biếm: “Mọi người phải thông cảm cho em nó, vô tình trở thành triệu phú nên phải khoe với thiên hạ chứ".

Không chỉ khoe tiền, Su Tây cò khoe xe SH có biển số hiếm Ảnh NVCC

Ở một góc độ khác, dân mạng cho rằng trò tắm tiền khoe của nay đã không còn mới, đây là cách học đòi, cố tỏ ra mình đẳng cấp của một số bạn trẻ lần đầu có cơ hội cầm trong tay số tiền lớn.

Nhân Võ hình dung: “Mình đang tưởng tượng sau màn khoe tiền này là khuôn mặt mệt mỏi nhặt lại từng đồng trong nước, hoặc cái mặt nghệch ra khi thấy thiếu vài tờ”.

Su Tây không phải là người trẻ Việt đầu tiên nổi loạn với trò tắm tiền. Cách đây chưa lâu, Quang Thanh (18 tuổi, sống tại Hà Nội) cũng từng bị dư luận “ném đá” khi tung clip tắm trong bồn ngập tiền, đủ các mệnh giá lớn, nhỏ khác nhau. Chia sẻ về hành động trên, Quang Thanh khẳng định mình chỉ là một chàng thanh niên bình thường, phút chốc muốn nổi lên tạo scandal chứ không phải "thiếu gia" hay "công tử nhà giàu" như nhiều người đồn đoán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.